Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mát sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt

Thanh Thanh|01/05/2024 15:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau nhiều ngày nắng nóng kéo dài, miền Bắc đã đón đợt không khí lạnh nhẹ cùng mưa rào và dông nên nhiệt độ giảm, trời chuyển mát.

Vào tối 30/4, đợt không khí lạnh như dự báo đã về đến các tỉnh thành Đông Bắc Bộ của nước ta. Nhiệt độ ở các tỉnh thành ở phía Đông Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng nhanh chóng giảm xuống dưới 30 độ C, nhiều nơi có mưa, có nơi mưa to đến rất to.

mienbacchuyenmat-thoitiet-moitruongnet.jpg
Vào tối 30/4, đợt không khí lạnh như dự báo đã về đến các tỉnh thành Đông Bắc Bộ của nước ta

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (ngày 01/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thủ đô Hà Nội, các khu vực lân cận và một số nơi ở Tây Bắc Bộ. Phần lớn các tỉnh thành miền Bắc có gió Đông Bắc cấp 2 - 3 (tốc độ 6 - 19 km/h). Từ ngày 01/5 khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh - Quảng Trị nắng nóng dịu dần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày và đêm 01/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có thể có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo trong ngày 2/5 và 3/5 tới, Hà Nội cũng có mưa rải rác nhưng mưa không liên tục, tập trung vào chiều tối hoặc tối và đêm.

Trong 10 ngày tới, miền Bắc nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng có thể vẫn có mưa rải rác trong ngày, trời dịu hơn, một số nơi có thể có mưa lớn và dông. Xen kẽ vẫn có những ngày tương đối nóng nhưng không tạo thành một đợt nắng nóng mới, cũng không quá gay gắt đến như trong dịp nghỉ lễ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mát sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt