Đồng Nai: 6 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa, 1 trẻ tử vong

Minh Anh|06/05/2021 00:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Có 6 em nhỏ độ tuổi 6 đến 10 tuổi tại tỉnh Đồng Nai có các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm, một em đã tử vong sau khi nhập viện.

Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết đơn vị đang tiếp tục điều trị tích cực cho năm trẻ em độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi, trú tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) với các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm.

Trong số năm em này có một em đang phải lọc máu liên tục. Trước đó, một em đã tử vong sau khi nhập viện.

Bệnh nhi được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. 

Trước đó, chiều 3-5, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã tiếp nhập cùng lúc 6 trẻ được chuyển lên từ Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu trong tình trạng: nôn ói, tiêu chảy, thở mệt nên tiến hành cấp cứu. Ngay khi nhập viện, các bé đã được chuyển vào khoa bệnh nặng – Hồi sức tích cực – chống độc của bệnh viện để cấp cứu.

Riêng 2 bé là DTA và HĐ đã bị nặng ngay khi nhập viện trong tình trạng cơn ngưng tim, sốc với các biểu hiện mạch nhẹ, huyết áp khó đo và thở chậm, co giật. Các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cấp cứu cơn ngưng tim, ngưng thở rồi đưa vào lọc máu liên tục. Dù được cấp cứu tích cực nhưng bé là DTA vẫn tử vong vì tổn thương đa cơ quan như: tim, thần kinh.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã tới lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm để điều tra nguyên nhân cụ thể.

Hiện tại, sức khỏe của bốn bé đã ổn định, không còn sốt hay nôn và chuẩn bị xuất viện, còn một bé đang phải tiếp tục lọc máu liên tục.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: 6 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa, 1 trẻ tử vong