Đồng Nai sẽ chấm dứt chôn lấp chất thải rắn trực tiếp vào năm 2030

Minh Kiên|25/03/2024 11:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang chú trọng việc triển khai và thực hiện Đề án Quản lý chất thải sinh hoạt trên toàn tỉnh nhằm đưa công tác này vào nề nếp và đảm bảo sự phát triển kinh tế bền vững.

Theo đề án Quản lý chất thải rắn sinh hoạt được UBND tỉnh Đồng Nai duyệt, mục tiêu cơ bản đến năm 2025 là đạt được tỷ lệ 80% tổ chức và cá nhân thu gom rác sinh hoạt, 100% đơn vị vận chuyển sử dụng phương tiện và trang thiết bị phù hợp để phân loại rác. Đồng thời, việc đầu tư xây dựng và cải tạo các trạm trung chuyển chất thải cũng được đề ra để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đồng thời giảm tỷ lệ hỗ trợ từ ngân sách cho hoạt động xử lý chất thải xuống còn 70%.

dong-nai.jpg
Ảnh minh họa

Đến năm 2030, mọi khu xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ đốt rác thu hồi năng lượng hoặc phát điện, đồng thời chấm dứt hoàn toàn việc chôn lấp chất thải rắn trực tiếp.

Hiện nay, hầu hết các khu công nghiệp có khu xử lý nước thải tập trung, các doanh nghiệp có hợp đồng thu gom, xử lý chất thải các loại theo quy định. Ở vùng nông thôn, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, thú y được thu gom, xử lý đúng cách, môi trường chăn nuôi ngày một tốt hơn.

Đối với rác sinh hoạt, hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý cải thiện, tỷ lệ chôn lấp chất thải sinh hoạt của tỉnh đạt dưới 15%, các địa phương trong tỉnh không còn bãi rác tự phát,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai sẽ chấm dứt chôn lấp chất thải rắn trực tiếp vào năm 2030