Đồng Tháp: Tiếp tục sạt lở bờ sông nghiêm trọng

Hạ Vy|15/05/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vụ việc được một camera nhà dân nằm đối diện dãy nhà bị sụp đổ ghi lại được. Đoạn bị sạt lở kéo dài khoảng 30m khiến 10 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có 4 nhà bị nhấn chìm hẳn xuống sông.

sat-lo.jpeg
Hiện trường vụ sạt lở

Vụ sạt lở xảy ra sáng 12/5 trên tuyến bờ Tây kênh Cần Lố, xã Nhị Mỹ. Đoạn sạt lở có chiều dài 30m, rộng bình quân từ 4m đến 5 m, sâu bình quân từ 4m đến 6m, có vị trí đã sạt lở ăn sâu vào đường nhựa 1,9m.

Theo người dân sống tại khu vực trên, tình trạng sạt lở trên sông Cần Lỗ đã kéo dài nhiều năm nay và chỉ trong thời gian ngắn đã có đến 3 lần sạt lở với tổng chiều dài là 200m.

Sạt lở không gây thiệt hại về người cũng như không ảnh hưởng lớn đến tài sản của người dân nhưng đã làm cho 135 m2 đất tại khu vực lở xuống kênh.

Địa phương đang hỗ trợ người dân nhanh chóng di dời vật dụng của những căn nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng, nhằm giảm thiểu tình trạng thiệt hại nếu nơi này tiếp tục xảy ra sạt lở.

Để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực sạt lở cũng như có những giải pháp hữu hiệu khắc phục sạt lở trong thời gian sớm nhất có thể, huyện Cao Lãnh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Ứng phó với Biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp phối hợp với các ngành có liên quan xem xét hỗ trợ địa phương khảo sát thực tế cũng như kinh phí để khắc phục khu vực sạt lở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đồng Tháp: Tiếp tục sạt lở bờ sông nghiêm trọng