Đồng ý để Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023

Giang Anh|27/04/2022 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận về đề xuất đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã có sự quan tâm, đầu tư và mong muốn đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Tháng 10/2021, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ra Nghị quyết số 06-NQ/TU về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, Bình Thuận có tiềm năng về phát triển du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng được du khách đặc biệt yêu thích.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế như: Giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA, Festival thuyền buồm quốc tế và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam… Nơi đây đang hình thành một trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cơ sở hạ tầng du lịch của tỉnh này đã được đầu tư và phát triển mạnh. Toàn tỉnh hiện có 594 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 17.587 phòng; nhiều dự án du lịch quy mô lớn như SEA Links Beach Hotel, Anantara MuiNe beach Resort, Novaworld Phan Thiết… Bên cạnh đó, nhiều dự án hạ tầng, kết nối giao thông trọng điểm đang và sẽ được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với địa phương.

Ngày 16/2/2022, UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi văn bản xin ý kiến về việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

Sau khi nghe các ý kiến tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá rất cao sự quan tâm, đầu tư của tỉnh Bình Thuận dành cho du lịch trong thời gian qua và đồng ý để tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, để tổ chức thành công và thông qua sự kiện lớn này của ngành Du lịch có thể thúc đẩy được tối đa tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương, tỉnh Bình Thuận cần thiết kế lại Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia theo hướng “đúng sức, đúng tầm”.

Biển Phan Thiết – Bình Thuận.

“Không đặt Đề án ở mức quá cao dẫn đến khó thực hiện, phải dựa trên thực tiễn về tiềm năng, tiềm lực của địa phương. Các sự kiện cần đi vào trọng tâm, trọng điểm và phải mang tầm quốc gia. Đặc biệt, các sự kiện về VHTTDL phải có sự kết nối với nhau, không độc lập, cái này là tiền đề cho cái khác, có tính liên vùng, không đơn thuần chỉ phát huy thế mạnh của địa phương mà phải làm toát lên được cái chung của vùng duyên hải miền Trung, gắn với đầu tàu là TP.HCM để tạo tính lan tỏa”, Bộ trưởng yêu cầu.

Cũng theo Bộ trưởng, tỉnh Bình Thuận cần lượng hóa được các sự kiện sẽ tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia để chủ động các phương án. Ngân sách của địa phương còn có hạn, vì vậy cần đẩy mạnh xã hội hóa trong việc tổ chức sự kiện lớn này.

Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Bình Thuận, trên cơ sở thế mạnh của địa phương cần định vị và làm mới hơn các sản phẩm du lịch. Phải làm rõ sản phẩm nào sẽ là thế mạnh, là thương hiệu của địa phương, nếu không sẽ lẫn với các địa phương lân cận. Từ đó để đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi đầu tư để phát triển các thế mạnh du lịch trên địa bàn.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, trước tiên, tỉnh Bình Thuận cần phải thành lập Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 để lên phương án, lộ trình thực hiện cụ thể, bài bản.

Bộ trưởng yêu cầu Thứ trưởng Đoàn Văn Việt và Tổng cục Du lịch xem xét, rà soát nguồn lực để hỗ trợ cho tỉnh Bình Thuận trong quá trình chuẩn bị, tổ chức sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023.

Giang Anh

Bài liên quan
  • Xử lý nghiêm tình trạng trục lợi, chèo kéo khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5
    Moitruong.net.vn – Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; ngăn chặn tình trạng không niêm yết giá công khai và không bán đúng giá niêm yết, kinh doanh du lịch, lữ hành trái phép, lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng ý để Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023