Dự án Thủy điện Ia Krel 2 bị thu hồi sau 2 lần vỡ đập liên tiếp

Hoàng Minh|10/08/2018 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai vừa cho biết, đơn vị đã có văn bản số 1196/SKHDT-DN, chủ trương thu hồi dự án Thủy điện Ia Krel 2 do Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long làm chủ đầu tư, với lý do vi phạm điểm G, khoản I, điều 48, Luật Đầu tư số 67/2014/QH13.

Hiện trường vụ vỡ đập năm 2014. Ảnh: Dân trí

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại văn bản số 1632/VP-KTTH ngày 18/6/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản xin ý kiến các đơn vị liên quan như: Sở Tài Nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và Cục Thuế tỉnh về việc thu hồi dự án. Từ đó, công ty này sẽ bị thu hồi về giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án này. Đồng thời, công ty phải chấm dứt mọi hoạt động cũng như triển khai các bước thủ tục thanh lý dự án theo quy định của pháp luật. Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ ban hành quyết định chấm dứt hoạt động của dự án.

Trước đó, năm 2008, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long thực hiện dự án Thủy điện Ia Krel 2 tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Dự án Thủy điện Ia Krel 2 có công suất 5,5 MW, với tổng vốn đầu tư khoảng 120 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án theo các nội dung đã cam kết. Vào các năm 2013 và 2014, đơn vị thi công đã có hai lần để xảy ra sự cố vỡ đập, tuy không gây thiệt hại về người song ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Hoàng Minh

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Thủy điện Ia Krel 2 bị thu hồi sau 2 lần vỡ đập liên tiếp