Du khách hào hứng với bữa tiệc đặc sắc trong đêm Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022

Chiến Thắng|27/03/2022 07:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 26/3, tại Đảo Ký ức Hội An (TP. Hội An) đã diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022. Chủ đề năm nay là “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”. Hàng vạn du khách và khán giả đã có một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đầy sắc màu.

Tối ngày 26/3, tại Đảo Ký ức Hội An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022

Tới dự buỗi lễ có ông Phạm Minh Chính – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, ông Phan Diễn – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Đức Hải – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; các lãnh đạo nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và các tướng lĩnh là người con quê hương Quảng Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022

Khách mới quốc tế có đại diện lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Đà Nẵng; tổ chức Giáo dục – Khoa học – Văn hoá Liên Hiệp Quốc (UNESCO), tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đại diện các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Quảng Nam; đại diện các doanh nghiệp chiến lược cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn TP. Hội An và các địa phương trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022, ông Lê Trí Thanh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 nói: “Quảng Nam là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Quảng Nam còn được biết đến với sự năng động, bứt phá mạnh mẽ trong 25 năm qua kể từ khi chia tách tỉnh Quảng Nam – TP Đà Nẵng năm 1997. Từ một tỉnh nghèo sau 20 năm, Quảng Nam đã tự chủ được ngân sách và tham gia điều tiết về Trung ương; kinh tế – xã hội phát triển toàn diện, đời sống nhân dân ngày càng thay đổi. Trong đó, hoạt động du lịch đóng vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở bảo tồn và khai thác hợp lý các giá trị lịch sử, văn hóa vật thể – phi vật thể, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng trải dài từ miền núi đến đồng bằng, hải đảo.

Trong giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh đã bền bỉ, linh hoạt thích ứng, không ngừng làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở vật chất, cải tiến các dịch vụ, đào tạo lại nhân lực, chú trọng chuyển đổi số, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, sẵn sàng đón nhận và khai thác các cơ hội mới. Cùng với cả nước, Quảng Nam vô cùng khao khát phục hồi và phát triển mạnh mẽ hoạt động du lịch, bởi đó không chỉ đơn thuần là một ngành kinh tế, mà hơn thế, du lịch còn đem lại ý nghĩa xã hội vô cùng to lớn khi khơi dậy, lan tỏa và truyền tải đến bạn bè năm châu những giá trị của lịch sử, văn hóa và thiên nhiên vô cùng đặc sắc ở khắp các vùng miền của Tổ quốc Việt Nam”.

Theo Thủ tướng, Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại, là sự kiện trọng tâm của Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2022.

Đến dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Du lịch không chỉ là một ngành kinh tế quan trọng mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị và gìn giữ hoà bình. Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch vô cùng to lớn với thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống lịch sử hào hùng, văn hoá phong phú, đa dạng, con người hiền hoà, thân thiện, cởi mở, mến khách, chính trị ổn định, an ninh, an toàn”.

Theo Thủ tướng: “Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại của chúng ta và là sự kiện trọng tâm của Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2022. Cùng với Lễ Khai mạc này, chúng ta kỳ vọng chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành Du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế”.

Sau phần lễ Khai mạc là phần biểu diễn nghệ thuật với chủ đề: “Quảng Nam- Điểm đến Du lịch xanh”; gồm 03 chương, trong đó chương 1 với chủ đề “vẻ đẹp bất tận”; chương 2 “về miền di sản”; chương 3 “hội nhập- toả sáng”.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 quy tụ hơn 600 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên và một số ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn.

Tham gia biểu diễn các tiết mục nghệ thuật có khoảng 600 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên và một số ca sĩ, nghệ sĩ đang được khán giả yêu thích cùng những tiết mục đầy sự hoài niệm về một Phố Hội xưa cũ.

Với không gian rộng lớn cả trên bờ và dưới nước, những tiết mục đầy sinh động được phối bởi âm nhạc dân gian hòa quyện vào ánh sáng hiện đại đưa du khách và khán giả như lạc vào xứ Hội xưa cũ qua các thời kỳ bằng những câu chuyện được kể qua ngôn từ của nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của người dân Hội An thời xưa.

Chương trình nghệ thuật khắc họa nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch an toàn, thân thiện. Chương trình được thực hiện tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên những đại cảnh phức hợp, nhiều màu sắc nghệ thuật.

Sau sự kiện, Ban tổ chức chương trình cũng không quên hưởng ứng sự kiện ‘Giờ trái đất 2022’ được diễn ra vào tối ngày 26/3 bằng cách gửi những lời chúc và nhắn nhủ tới với mọi người hãy yêu môi trường vì đó là điều quý giá nhất mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho loài người.

Các khách mời tham gia ký tên vào bóng bay đặt kỳ vọng cho một năm thành công của du lịch Việt Nam.

Cuối chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các khách mời đã ký tên vào bóng bay đặt kỳ vọng cho một năm thành công của ngành du lịch của Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Mãn nhãn với màn bắn pháo hoa nghệ thuật thắp sáng bầu trời phố Hội

Một phần được mong chờ nhất trong chương trình đó là màn bắn pháo hoa tầm cao kéo dài khoảng 15 phút bên dòng sông Hoài thơ mộng khiến nhiều người dân và du khách tại TP Hội An (Quảng Nam) mãn nhãn.

Chiến Thắng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách hào hứng với bữa tiệc đặc sắc trong đêm Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022