Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh”

Giang Anh|26/03/2022 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 26/3, tại Đảo Ký ức Hội An, thành phố Hội An, Bộ Văn hóa, Thể thao – Du lịch và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh”.

Năm 2022, tỉnh Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chọn là địa phương tiếp tục đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia. Chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 được thực hiện tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An. Sân khấu thực cảnh kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng với hơn 600 diễn viên, nghệ sĩ và nghệ nhân quần chúng nhằm tạo nên những đại cảnh phức hợp, nhiều màu sắc nghệ thuật…

Năm Du lịch Quốc gia là sự kiện văn hoá – kinh tế – xã hội tiêu biểu, có quy mô cấp quốc gia, quốc tế và được tổ chức thường niên. Qua nhiều kỳ tổ chức, Năm Du lịch Quốc gia đã khẳng định thương hiệu, tầm ảnh hưởng tích cực và thành công trong việc thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

Chương trình Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 có chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến Du lịch Xanh”. Tổng thể Chương trình Lễ Khai mạc gồm 3 phần là Phần mở màn; Phần Lễ và Phần biểu diễn Nghệ thuật Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục Ca múa nhạc kết hợp với Lời bình để làm nền cho các màn đồng diễn lớn, nhiều màu sắc văn hóa mang tinh thần của một lễ hội văn hóa du lịch. Ngoài hai phần chính là phần Lễ và Nghệ thuật còn có màn bắn pháo hoa.

Các diễn viên Đảo Ký ức Hội An luyện tập sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Theo kịch bản, đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca – múa – nhạc kết cấu liên hoàn liền mạch trên sân khấu chính và biểu diễn tại khuôn viên trước khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem. Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 3 chương. Chương 1 có chủ đề “Vẻ đẹp bất tận”; Chương 2 có chủ đề “Về miền Di sản” và Chương 3 có chủ đề “Hội nhập – Tỏa sáng”, do Nghệ sĩ Nhân dân Quang Vinh làm Tổng đạo diễn.

Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc; tăng cường xúc tiến, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng, thúc đẩy sự phục hồi phát triển ngành Du lịch do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Trí Thanh cho biết, hai năm đóng băng của ngành Du lịch thực sự là một cuộc thử thách chưa từng có. Tỉnh Quảng Nam và cộng đồng doanh nghiệp chưa bao giờ thôi dừng lại việc tìm kiếm giải pháp phục hồi. Tỉnh cũng đã đề xuất nhiều chính sách mới mẻ để vực dậy ngành Du lịch, tuy nhiên vì nhiều lý do, chưa được như ý. Tại thời điểm cận kề ngày mở cửa, doanh nghiệp và chính quyền vẫn miệt mài tìm giải pháp. Sản phẩm du lịch phải làm mới ra sao, dịch vụ phải đáp ứng ra sao với tình hình mới. Các bộ ngành, chính quyền phải được làm mới thế nào để đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn để khai thác hiệu quả dư địa. Lộ trình phát triển ra sao, việc làm mới ngay từ trong tư duy của mỗi người dân ở điểm đến, mỗi doanh nghiệp… Đây là những điều mà không chỉ Quảng Nam mà ngành Du lịch cả nước đang đặt ra và tìm kiếm câu trả lời.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đăng cai Năm du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để Quảng Nam quảng bá hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch; các giá trị lịch sử, tài nguyên, văn hóa vật thể, phi vật thể, con người; các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh”