Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội chậm tiến độ, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng

Ngọc Ánh|26/09/2023 20:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội phải lùi tiến độ nhiều lần không chỉ làm đội vốn mà cuộc sống của người dân nơi dự án đi qua cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

VIDEO: Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội chậm tiến độ, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng Không công khai

Tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội được khởi công từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2016, tuy nhiên, đến nay thời gian thực hiện được kéo dài tới năm 2027.

Sau hơn 13 năm thi công, theo ghi nhận của PV tại dự án Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn Kim Mã), đại công trường này vẫn ngổn ngang.

W_1-phan-lon-dien-tich-duong-bi-quay-rao-cac-phuong-tien-di-chuyen-kho-khan.jpg
Phần lớn diện tích đường bị quây rào, các phương tiện di chuyển khó khăn

Tại ga S9 Kim Mã, phần lớn diện tích đường bị quây rào, phần đường còn lại hẹp, các phương tiện di chuyển rất khó khăn theo hướng vào trung tâm thành phố, nhiều chỗ bị sụt lún, nứt vỡ do tác động của thi công ga ngầm. Bên trong công trường, một số giàn giáo sập xuống hố, vật liệu chất thành đống, cỏ dại mọc um tùm, cao quá đầu người. Dự án dừng thi công giữa chừng ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề môi trường, gây nên những thiệt hại không nhỏ về kinh tế.

W_2-ben-trong-cong-truong-bo-hoang-co-dai-moc-um-tum.jpg
Bên trong công trường bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm

Hàng loạt cửa hàng trên đường Kim Mã, khu vực ảnh hưởng của dự án trong tình trạng đóng cửa, một số mặt bằng được chủ treo biển cho thuê đã nhiều tháng nhưng không có người hỏi thuê.

W_3-hang-loat-cua-hang-dong-cua-vi-du-an-cham-tien-do.jpg
Hàng loạt cửa hàng đóng cửa vì dự án chậm tiến độ

Hầu hết người dân tại đây đều mong mỏi dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội hoàn thành để sớm quay lại nếp sống thường nhật và ổn định cuộc sống sinh nhai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội chậm tiến độ, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng