EPPIC Shop giới thiệu các sáng tạo giảm ô nhiễm rác thải nhựa

Hoàng Anh|08/01/2022 01:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 7/1, tại Quảng Ninh, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh khai trương Cửa hàng EPPIC – trưng bày các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo nhằm giảm ô nhiễm rác thải nhựa.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các giải pháp sáng tạo này có thể đi vào thực tiễn, từ đó giúp thay đổi nhận thức và hành vi trong việc giảm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại địa phương triển khai dự án là TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Các đại biểu cắt băng khai trương EPPIC Shop tại số 2, tổ 2, khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Cửa hàng EPPIC được đặt tại số 2, lô 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Các sản phẩm được trưng bày ở đây đến từ Galaxy Biotech với sản phẩm Túi biết thở, Refill với Mô hình làm đầy, GreenJoy với sản phẩm Ống hút cỏ, mGreen và GreenPoints với sản phẩm ứng dụng đổi điểm thưởng, cùng một số dự án, sản phẩm từ địa phương. Đây là những sản phẩm đã dành chiến thắng và nằm trong Top 14 của cuộc thi “Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” năm 2020 trong khu vực ASEAN (EPPIC) nhằm giải quyết rác thải nhựa ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam và Đảo Samui, Thái Lan. Cuộc thi này do UNDP, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức với sự hỗ trợ của Chính phủ Na Uy.

Ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú UNDP Việt Nam thăm EPPIC Shop

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú UNDP Việt Nam, nhấn mạnh: “Bằng cách chung tay hành động thông qua các hoạt động của EPPIC, Việt Nam và các nước ASEAN có cơ hội thay đổi và chuyển đổi từ vị trí là một trong những quốc gia gây ô nhiễm nhựa lớn nhất trên toàn cầu, trở thành động lực hàng đầu cho sự đổi mới để chống lại ô nhiễm và rác thải nhựa.”

Đại biểu tham quan Cửa hàng EPPIC – trưng bày các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo nhằm giảm ô nhiễm rác thải nhựa.

Ông Lưu Anh Đức, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam nói: “Chúng tôi hy vọng Cửa hàng EPPIC sẽ không chỉ là nơi trưng bày những sản phẩm bảo vệ môi trường, mà trở thành một diễn đàn năng động, sôi nổi, thu hút các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm đến vấn đề môi trường nói chung và rác thải nhựa nói riêng, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của quốc gia.”

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Thùy Dương mong muốn, các nhóm giải pháp, ý tưởng sáng tạo đã đạt giải cao trong dự án “Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa (EPPIC)” tiếp tục được phát triển, đến được với đông đảo người dân, tạo sự lan tỏa và thay đổi trong nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa của cộng đồng.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EPPIC Shop giới thiệu các sáng tạo giảm ô nhiễm rác thải nhựa