Gia Lai: Vì sao đường tránh 250 tỉ đồng sụt lún sau 3 tháng nghiệm thu?

Ngọc Linh (t/h)|23/10/2019 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đường tránh Chư Sê, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) được đầu tư gần 250 tỷ đồng, vừa nghiệm thu được hơn 3 tháng đã hư hỏng nặng, mặt đường nứt toác, sụt lún nghiêm trọng.

Theo đó, khoảng 15h ngày 3/9/2019 hiện tượng lún, nứt đã xảy ra trên mặt đường đoạn tuyến Km10+200 – Km10+350 thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh thị trấn Chư Sê (địa phận xã Ia Pal, huyện Chư Sê, Gia Lai).

Sự cố nằm trên địa phận xã Ia Pal, huyện Chư Sê với phạm vi chiều dài L=150m, vết nứt rộng nhất khoảng 20cm. Đặc biệt, đoạn Km10+260 – Km10+300 cao độ mặt đường lún theo phương thẳng đứng khoảng h=50÷60cm. Sự cố xảy ra làm hư hỏng hạng mục nền, mặt đường thuộc dự án. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người.

Có nhiều vị trí mặt đường nứt toác

Nguyên nhân sự cố được cơ quan chức năng xác định chủ yếu là do 2 lớp đất yếu, trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bố rộng khắp khu vực xảy ra sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình.

Ngay sau khi xảy ra tình trạng sụt lún, hư hỏng trên tuyến đường, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án 6 khẩn trương phối hợp với UBND huyện Chư Sê và các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này..

Dự án đã hoàn thành xây lắp tháng 6/2019, đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, ngày 3/9, công trình phát sinh hiện tượng hư hỏng, sụt lún, những vệt nứt toác trên mặt đường kéo dài tới cả trăm mét.

Ban quản lý dự án 6 sau khi họp đã quyết định tạm dừng phân công các công tác khác đối với một Phó giám đốc Ban, để tập trung chỉ đạo điều hành khắc phục hư hỏng nền, mặt đường Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, cho đến khi hoàn thành.

Đồng thời, tạm dừng phân công công tác khác đối với Trưởng phòng điều hành dự án 4, để cán bộ này thường trực tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo khắc phục hư hỏng sự cố.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Vì sao đường tránh 250 tỉ đồng sụt lún sau 3 tháng nghiệm thu?