Giá vàng 30/3: Nguy cơ mất giá trong phiên cuối tuần

Yến Anh|30/03/2018 01:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau phiên giảm sâu ngày 29/3, giá vàng thế giới chưa có dấu hiệu hồi phục khi tiếp tục giảm về ngưỡng 1323 USD/oz, tương đương 36,7 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa

Theo các nhà phân tích, nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ còn tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần trong bối cảnh nhiều rủi ro đã tăng cao trở lại khi nỗi lo về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã lắng dịu, trong khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng được hóa giải phần nào.

Nguyên nhân của đà giảm này đến từ việc tâm lý lo ngại về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã lắng xuống – nhân tố này hỗ trợ đồng USD và làm giảm nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản an toàn. Chỉ số USD, công cụ đo lường “sức khỏe” của đồng bạc xanh với sáu đồng tiền chủ chốt khác, phiên này tăng 0,2% lên 89,503, sau khi đạt được 0,3% trong phiên 27/3

Tuy nhiên, một yếu tố vẫn hỗ trợ giá vàng trong phiên này là những căng thẳng liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal. Chính phủ Nga ngày 27/3 tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng quyết định của Washington về việc trục xuất 60 nhà ngoại giao của nước này. Mặt khác, Moskva vẫn để ngỏ khả năng tiến hành những cuộc đàm phán chiến lược với Washington.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng 30/3: Nguy cơ mất giá trong phiên cuối tuần