Gió núi Ô Qúy Hồ ấm khô gây nguy hiểm

23/01/2018 01:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 26/1, không khí lạnh tràn xuống miền Bắc

(Moitruong.net.vn) – Gió Ô Quý Hồ là một hiện tượng thời tiết nguy hiểm, với đặc tính ấm khô, độ ẩm thấp, là nguyên nhân gián tiếp làm gia tăng các vụ cháy rừng. Hiện nay, tại Sapa (Lào Cai) đang trực tiếp phải hứng chịu đợt gió nguy hiểm này.

>>>

Đợt không khí lạnh mới, Sapa nhiệt độ xuống thấp âm 2 đến 0 độ C, khả năng xuất hiện băng tuyết

Hiện, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc vẫn tiếp tục suy yếu; trong khi đó, vùng áp thấp nóng phía Tây đã hình thành và có xu hướng phát triển chậm về phía nước ta khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng cao, gia tăng mạnh hơn là khu vực phía Tây Bắc bộ.

Tại Sapa, chiều 22/1 bắt đầu nổi gió Ô Quý Hồ ấm khô gây nguy hiểm. Lúc 13 giờ, Trạm Khí tượng Sapa quan trắc được nhiệt độ lên đến 17,8 độ C; độ ẩm giảm xuống 42% (đây chưa phải là nhiệt độ cao nhất và độ ẩm thấp nhất trong ngày); gió hướng Tây, tốc độ 3m/s.

Dự báo, đợt gió này khả năng kéo dài đến hết ngày 26/1. Nhiệt độ tại Sapa tiếp tục tăng lên, độ ẩm giảm, gió thổi mạnh thêm. Các cấp chính quyền, người dân cần chú ý, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung và phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng.

Ngoài ra, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đến ngày 26/1 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống nước ta, nền nhiệt tại các tỉnh thành miền Bắc sẽ giảm, nhiệt độ thấp nhất tại Sa Pa khả năng hạ xuống âm 2 đến 0 độ C, khả năng xuất hiện băng tuyết.

Hướng Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gió núi Ô Qúy Hồ ấm khô gây nguy hiểm