Góc nhìn Tuần qua: Những điều bình thường… Sẽ quay trở lại!

Ban Biên Tập Moitruong.net.vn|12/06/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhà thơ, nhà soạn kịch tài hoa Lưu Quang Vũ đã từng viết: “Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa. Tại sao cây táo lại nở hoa”. Dù dịch bệnh đã khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn, khiến nhiều người bị mất mát thế nhưng chính lòng tốt của con người và niềm tin vào một Việt Nam kiên cường sẽ chiến thắng đại dịch, luôn hiện hữu trong tâm thức của mỗi chúng ta thì có lẽ “những điều bình thường, sẽ sớm quay trở lại” một ngày gần nhất giống như cây táo kia vẫn luôn nở hoa.

VIDEO: Chương trình “Góc nhìn Tuần qua”: Những điều bình thường… Sẽ quay trở lại!

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói Việt Nam đang chống dịch rất hiệu quả, các ca mắc COVID-19 tại Bắc Giang, TP HCM hay Hà Tĩnh đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa, và kiểm soát chặt chẽ. Cùng với đó là các tín hiệu tích cực như: Tại “điểm nóng” Bắc Ninh đã gỡ phong tỏa 3 thôn thuộc xã Xuân Lâm huyện Thuận Thành, đồng thời điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội, giãn cách xã hội đối với 4 huyện Yên Phong, Tiên Du, Thuận Thành, Lương tài; Còn tại Hà Nội, khi dịch bệnh đã và đang được kiểm soát, theo đó UBND TP Hà Nội đang xem xét nới lỏng một số hoạt động; Tại TP Đà Nẵng một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại; Vì vậy điều mà chúng ta mong ước đó là “ điều bình thường sẽ quay trở lại” chắc chắn sẽ không còn xa. Và để điều ấy có thể đến nhanh hơn nữa thì tiêm vaccine phòng COVID-19 chính là giải pháp tối ưu nhất. Thế nhưng để có đủ vaccine cho tất cả người dân thì có lẽ cần sự chung tay đóng góp của tất cả mọi người vào Quỹ Vaccine COVID-19.

Ban Biên Tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Góc nhìn Tuần qua: Việt Nam đoàn kết, chiến thắng đại dịch
    Moitruong.net.vn – Đại dịch COVID-19 là dịp để chứng minh rằng nếu tất cả các tổ chức, mọi người dân ở một cộng đồng, một quốc gia và trên toàn thế giới cùng đoàn kết, nắm tay nhau thì chúng ta có thể cùng nhau vượt qua những thách thức rất lớn đối với toàn nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn Tuần qua: Những điều bình thường… Sẽ quay trở lại!