Hà Giang phong tỏa thị trấn Đồng Văn do liên quan bệnh nhân 268

Hồng Anh|22/04/2020 04:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu sẽ được phong tỏa từ lúc 9h ngày 22/4 để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng nay, 22/4, UBND huyện Đồng Văn đã ban hành quyết định phong toả khu vực chống dịch Covid-19 là toàn bộ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Theo đó, khu vực phong toả có diện tích 27.465,7 ha, với 7.623 người sinh sống, tổng số 1.629 hộ dân. Thời gian phong toả từ 9 giờ ngày 22/4 đến khi có thông báo mới.

Trong khoảng thời gian bị phong tỏa, chính quyền sẽ bố trí 2 chốt chặn chính tại trục đường ra vào thị trấn, bao gồm một chốt tại quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh, một chốt hướng đi huyện Mèo Vạc.

Thị trấn Đồng Văn.

Tiến hành phun khử khuẩn, khuyến cáo người dân trong thôn tự khai báo y tế, hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập và vệ sinh nhà ở nơi cư trú.

Ngoài ra, các xã giáp ranh sẽ tự bố trí lực lượng canh gác tại các đường mòn, lối mở. Tuyệt đối không cho người trong thị trấn đi ra và người từ ngoài vào. Lực lượng tại các chốt bao gồm công an, quân sự và y tế.

Chính quyền địa phương sẽ đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cấp thiết cho người dân, đảm bảo cuộc sống không bị xáo trộn.

Về nguyên nhân phong tỏa, theo lãnh đạo huyện Đồng Văn, liên quan đến ca bệnh Covid-19 số 268. Trước đó, sáng 16/4, Bộ Y tế thông báo Hà Giang có ca bệnh đầu tiên dương tính với với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân 268 là nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7.4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Tỉnh Hà Giang đã xác định được 56 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với “bệnh nhân 268”, gồm 20 nhân viên y tế tại bệnh viện đa khoa Đồng Văn; 84 trường hợp F2 chủ yếu ở cơ sở y tế này.

Hà Giang cũng đã phong tỏa thôn Pín Tủng (xã Phố Là, huyện Đồng Văn, nơi ở của bệnh nhân 268) cùng Phòng khám đa khoa xã Phố Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân này từng đến điều trị).

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang phong tỏa thị trấn Đồng Văn do liên quan bệnh nhân 268