Hà Nội: Báo động ô nhiễm vì rác thải

Minh Anh (t/h)|10/02/2020 07:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mỗi ngày trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phát sinh ra khoảng 100 tấn rác thải sinh hoạt, nhưng hiện việc thu gom xử lý mới thực hiện được khoảng 50%.

Sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng rác thải tăng đột biến, nên tại một số xã bắt đầu xuất hiện tình trạng quá tải rác thải.

Điểm trung chuyển rác Hoi Dài là điểm tập kết rác của 14 thôn trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Tại xã Phúc Lâm trên địa bàn huyện Mỹ Đức từ lâu đã hình thành bãi thu gom, trung chuyển rác, nhưng do đơn vị thu gom không vận chuyển kịp thời, nên từ trong Tết Nguyên đán, rác trong bãi đã chất cao. Ra Tết lại được bổ sung một lượng lớn nên bãi tập kết này đã quá tải.

Tại lối vào xã An Tiến, bãi rác lớn cũng của xã cũng không còn chỗ chứa. “Hôm nay người ta đã dọn hết phần tràn ra, chứ mấy ngày trước rác tràn ra hết nửa đường kia”- một người nhặt phế liệu cho biết. Không đến mức tràn ra đến tỉnh lộ, nhưng bãi rác ở giữa cánh đồng xã Xuy Xá cũng trong tình trạng tương tự.

Còn tại xã Tuy Lai, điểm trung chuyển rác Hoi Dài là điểm tập kết rác của 14 thôn trên địa bàn xã. Từ đầu tháng 12/2019, điểm trung chuyển rác bất ngờ bốc cháy. Khói đen bay khắp nơi, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân.

Trước thực tế trên, nếu chính quyền huyện Mỹ Đức và các đơn vị liên quan không sớm có biện pháp xử lý dứt điểm lượng rác thải đang tồn đọng, tình trạng ô nhiễm môi trường, ẩn họa các mầm bệnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe người dân.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Báo động ô nhiễm vì rác thải