Dịch virus Corona: Nhà trường phải liên hệ với học sinh trong thời gian nghỉ

Minh An (T/h)|09/02/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn hỏa tốc tới các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT yêu cầu, trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh tại địa phương theo nguyên tắc phải bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã được quy định. Hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch sử dụng cơ cở vật chất của nhà trường để tổ chức học bù cho học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Trường hợp cần thiết, tổ chức một số buổi học bù vào thứ bảy hoặc chủ nhật để bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục.

Trước đó, chiều ngày 7/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã gửi công văn hỏa tốc tới các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 716/VPCP-KGVX ngày 02/02/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có Công văn số 269/BGDĐT-GDTC ngày 03/02/2020 hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh nCoV. Theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, tất cả các tỉnh, thành phố đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học. Bộ GDĐT tạo đánh giá cao tinh thần nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các địa phương, cơ sở giáo dục trong thời gian qua.

Minh An (T/h)

Bài liên quan
  • Hiểu đúng về virus Corona chủng mới
    Moitruong.net.vn – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố thông tin và khuyến nghị đối với cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đang lây lan mạnh để tránh những lầm tưởng về chủng virus này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch virus Corona: Nhà trường phải liên hệ với học sinh trong thời gian nghỉ