Hà Nội: Chợ hoa Tết vắng vẻ, tiểu thương treo biển giảm giá xả hàng

Thế Đoàn – Trần Đức|06/02/2021 10:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tại nhiều chợ hoa, đường hoa của Hà Nội đã xuất hiện những tấm biển “quất đồng giá 60K”, “sale”, “giảm giá kịch sàn”,… nhưng vẫn chịu cảnh vắng người qua lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VIDEO: Chợ hoa Tết vắng vẻ, tiểu thương treo biển giảm giá xả hàng

Theo ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn tại các chợ hoa, tuyến phố bán đào, quất trên địa bàn TP Hà Nội, lượng khách ghé xem và mua cây rất thưa thớt, giảm hẳn so với cùng kỳ mọi năm. Mặc dù còn khoảng năm ngày nữa mới đến Tết cổ truyền nhưng nhiều tiểu thương đã phải treo biển “giảm giá kịch sàn”, “đồng giá”,… các mặt hàng đào, quất với mong muốn thu lại tiền vốn và tiền bến bãi.

Nhiều tấm biển “sale kịch sàn”, “đại hạ giá”, “đồng giá” xuất hiện ở các cửa hàng hoa Tết.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Quang Huy – Chủ hàng hoa Tết tại Hội chợ Xuân Tân Sửu, quận Nam Từ Liêm cho biết: “Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách giảm hẳn, chúng tôi phải giảm giá sớm chứ không thì lỗ vì tiền vận chuyển, bến bãi rất lớn. Đào, quất rất đẹp nhưng không thể bán giá cao như mọi năm được, chỉ mong là gỡ được vốn, nếu lời được chút thì mừng. Tiểu thương chúng tôi mong muốn chính quyền có sự quan tâm, điều chỉnh giá bến bãi cho phù hợp với tình hình dịch bệnh, như vậy thì mới có Tết được”.

Anh Nguyễn Xuân Huy – Chủ hàng hoa Tết tại Hội chợ Xuân Tân Sửu 2021 mong muốn chính quyền xem xét giảm tiền thuê bến bãi vì không bán được đào.

Cũng như anh Huy, anh Đào Văn Sơn (ở Nhật Tân, quận Tây Hồ) cho biết, bán quất đào ở đây gần 10 năm, đây là lần đầu anh chứng kiến hình ảnh ảm đạm đến thế. “Mọi năm cứ vào ngày ông Công ông Táo là người đi mua phải xếp hàng dài. Còn năm nay thì đứng từ sáng đến chiều không ai ngó ngàng đến quất đào gì” – anh Sơn chia sẻ.

Quất, đào năm nay mẫu mã rất đẹp và đa dạng nhưng lại phải chịu cảnh hiu quạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Qua ghi nhận, giá cả các mặt hàng đào, quất, lan đã bị điều chỉnh xuống so với cùng kỳ mọi năm. Những gốc đào năm ngoái giá khoảng gần 2 triệu đồng thì năm nay chỉ dao động từ 1 triệu đến 1 triệu rưỡi. Những cây quất cảnh nhỏ mọi năm khoảng 300 nghìn đồng thì năm nay chỉ dao động từ 100 nghìn đến 200 nghìn. Đặc biệt, có những cành lan cách đây 1 tuần bán với giá 1 triệu đồng thì giờ chỉ còn nửa triệu đồng.

Không chỉ các tiểu thương tỏ ra buồn bã mà cả những người đến xem, mua hoa Tết cũng không mặn mà lắm với mặt hàng này. Chị Nguyễn Thị Thu Hà (Cầu Giấy) cho biết: “Năm nay dịch bệnh khó khăn, công ty thưởng ít nên gia đình tôi chỉ mua cành đào nhỏ để cúng trên bàn thờ. Nhiều cây đào nở hoa rất đẹp, nếu mọi năm với giá này là tôi mua rồi, nhưng năm nay thật sự khó khăn, phải thắt lưng buộc bụng thôi”.

Các lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các quy tắc phòng chống dịch tại Chợ hoa Xuân Tân Sửu.

Trong thời điểm cận Tết Nguyên đán, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều người lo sợ không muốn đến những chỗ đông người như chợ hoa, phố hoa để mua sắm. Tuy nhiên, chính quyền các địa phương đã có những biện pháp tuyên truyền, bố trí lực lượng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và tránh tiếp xúc gần khi đến những địa điểm trên.

Thế Đoàn – Trần Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chợ hoa Tết vắng vẻ, tiểu thương treo biển giảm giá xả hàng