Hà Nội: Đảm bảo cung ứng thuốc dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thanh Hương (T/h)|01/01/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc đảm bảo cung ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết nguyên đán Canh tý 2020.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc đảm bảo cung ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và chỉ đạo của Sở Y tế về tăng cường thanh tra, kiểm tra lĩnh vực dược, mỹ phẩm và đảm bảo thuốc trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Sở Y tế cũng yêu cầu phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc cho đơn vị.

* Ngày 24-12, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết và lễ hội xuân năm 2020.

Hà Nội đảm bảo cung ứng thuốc dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức sơ cứu, cấp cứu tại chỗ và vận chuyển, hồi sức cấp cứu người bị tai nạn giao thông về các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với bệnh tật để giải quyết. Đồng thời, trung tâm phối hợp với các tuyến y tế trên địa bàn cấp cứu và vận chuyển cấp cứu, hồi sức cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông khi có yêu cầu.

Các bệnh viện và trung tâm y tế, tổ cấp cứu ngoại viện sẵn sàng tại đơn vị để tiếp nhận, điều trị nạn nhân khi có yêu cầu của cơ quan chức năng; đảm bảo sẵn sàng thuốc cấp cứu, máu và chế phẩm máu, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng tiếp nhận nạn nhân khi có yêu cầu; tổ chức sơ cứu, cấp cứu kịp thời, khám bệnh, chữa bệnh cho người bị tai nạn giao thông.

Các bệnh viện: Đông Anh, Bắc Thăng Long, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Trì, Đức Giang, Gia Lâm đảm bảo công tác sẵn sàng cấp cứu người bệnh, sẵn sàng ứng phó với các sự cố giao thông trên các đường cao tốc được phân công.

Trong trường hợp vượt quá khả năng phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật, cơ sở phải chuyển người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có chuyên môn phù hợp để điều trị. Trong trường hợp này, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vẫn phải thực hiện sơ cấp cứu, theo dõi, chăm sóc, điều trị người bị nạn cho đến khi người đó được chuyển đi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

Thanh Hương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo cung ứng thuốc dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020