Hà Nội: Đê Yên Nghĩa sụt lún, tạm cấm phương tiện lưu thông qua

Hoàng Thơ |25/10/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của bão số 3 cùng mưa lớn kéo dài, tuyến đê Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) xuất hiện sụt lún tại 3 vị trí, lực lượng chức năng đã tạm thời cấm người và phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

UBND quận Hà Đông vừa có văn bản số 3288/UBND-KT về sự cố đê Yên Nghĩa tại vị trí K22+300 - K22+335. Theo đó, yêu cầu các đơn vị liên ngành kiểm tra, rà soát, cảnh báo người dân và các phương tiện không đi qua khu vực xảy ra sự cố sụt lún; dựng rào chắn và đặt các biển cảnh báo.

1-4-.jpg
Lực lượng chức năng đã cấm biển cảnh báo tại khu vực sạt lở

Theo UBND quận Hà Đông, do ảnh hưởng của Cơn bão số 3 và kết hợp với các trận mưa lớn kéo dài thời gian qua gây ra các các sự cố sạt lở mái đê, lún sụt mặt đê tại các vị trí từ K21+380 - K21+400, từ K21+170 – K21+210 và từ K22+300 – K22+335. Trong đó, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Yên Nghĩa xử lý theo phương án 04 tại chỗ 02 sự cố tại vị trí từ K21+380 - K21+400 và từ K21+170 - K21+210.

Để đảm bảo an toàn đê, an toàn tính mạng và tài sản của người dân, an toàn giao thông trên đê, UBND quận Hà Đông đề nghị UBND huyện Hoài Đức thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, cảnh báo cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông có hướng lưu thông qua tuyến đê tả Đáy đoạn đi qua địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông được biết về sự cố đê tại vị trí từ K22+300 –K22+335 để chủ động lựa chọn hướng di chuyển cho phù hợp, không đi qua khu vực xảy ra sự cố đã được UBND quận chỉ đạo UBND phường Yên Nghĩa đặt biển cảnh báo và quây tôn; chặn người, phương tiện đi lại qua khu vực sự cố.

sut-lun.jpg
Đê Yên Nghĩa đang bị sụt lún nghiêm trọng

Giao các đơn vị: Phòng Kinh tế, Công an quận, UBND phường Yên Nghĩa, Hạt Quản lý đê số 14, Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hà Đông căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBND quận tại văn bản số 3235/UBND-KT ngày 16/10/2024; Duy trì cắm biển cảnh báo khu vực sự cố và chặn người, phương tiện đi lại qua khu vực sự cố, để hạn chế sự cố phát triển. Tuyên truyền, cảnh báo cho người dân trong khu vực về sự cố nêu trên để lựa chọn hướng di chuyển cho phù hợp.

Chiều 24/10 tại UBND phường Yên Nghĩa, lực lượng liên ngành của UBND quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa đã họp khẩn bàn giải pháp khắc phục sự cố sụt lún và hạn chế ùn tắc giao thông trên tuyến.

Trước mắt, lực lượng liên ngành của địa phương đã tạm cấm lưu thông từ Quốc lộ 6 lên đê Tả Đáy, cấm ô tô có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên và xe ô tô 16 chỗ trở lên. 17 biển cấm đã được đặt tại nhiều điểm, dự kiến lực lượng chức năng sẽ cắm thêm 2 điểm cảnh báo nữa là 19 điểm. Khoảng 100 mét đường trên đê Yên Nghĩa được dựng rào chắn tại điểm sụt lún nghiêm trọng.

5-1-.jpg
Lực lượng liên ngành của địa phương đã tạm cấm lưu thông từ Quốc lộ 6 lên đê Tả Đáy, cấm ô tô có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên và xe ô tô 16 chỗ trở lên

Hệ thống đê điều có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, bão lụt, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhà nước và Nhân dân cũng như những thành quả phát triển kinh tế xã hội đạt được, đồng thời là những tuyến đường giao thông quan trọng kết nối giao thương giữa các vùng miền. Phát triển và đảm bảo an toàn hệ thống đê điều là điều kiện giúp phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững.

Các vụ sạt lở đê điều, hư hại công trình thủy lợi trong thời gian vừa qua không chỉ gây ra những thiệt hại về người và kinh tế mà còn có tác động rất lớn tới vấn đề môi trường khi có thể gây ra các vấn đề về ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước… Tất cả điều này đe dọa đến cuộc sống của người dân và giảm thiểu nguồn sinh, thực vật xung quanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội: Đê Yên Nghĩa sụt lún, tạm cấm phương tiện lưu thông qua