Hà Nội dừng đón khách tham quan, hoạt động tại các di tích vì dịch virus corona

Phương An (t/h)|06/02/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị dừng tổ chức tất cả lễ hội, dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hoá tại các di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn theo đúng chỉ đạo cho đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh đường hô hấp do chủng virus corona, ngày 4/2, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động vừa ký công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, trong hoạt động lễ hội năm 2020.

Theo đó, sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã dừng tổ chức tất cả các lễ hội theo đúng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội dừng đón khách tham quan tại di tích vì lo ngại dịch virus Corona.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, đơn vị dừng đón khách tham quan và tổ chức hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ các trường hợp ngoại lệ) để tránh tập trung đông người; thông báo cho du khách, nhân dân biết.

UBND các quận, huyện, thị xã cần chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chủ động phòng dịch; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

Trước đó, ngày 3/2, UBND quận Hoàn Kiếm tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận. Việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ nhằm hạn chế việc tập trung đông người, phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Phương An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng đón khách tham quan, hoạt động tại các di tích vì dịch virus corona