Hà Nội: Hàng ăn đóng cửa trước 21 giờ, lễ cưới không quá 30 người

Hoàng Anh|01/11/2021 15:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP Hà Nội vừa ban hành các biện pháp áp dụng chung cho toàn thành phố tương ứng cấp độ dịch cấp 2.

Theo văn bản do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành, thành phố ở thang cấp độ 2 (màu vàng) theo tiêu chí phòng chống dịch của Bộ Y tế. Các biện pháp hành chính áp dụng chung cho toàn thành phố tương ứng cấp độ dịch cấp 2 (tuy nhiên, có một số địa bàn xã, phường áp dụng cấp độ 3, cấp độ 4).

Kèm theo đó, UBND thành phố ban hành điều chỉnh cụ thể với các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cụ thể, với tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp khuyến khích thực hiện trực tuyến. Với các hoạt động trên 30 người phải xin phép chính quyền địa phương, người tham dự phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ; ký tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Ảnh minh họa

Các hoạt động dưới 30 người các quy định áp dụng tương tự, song không phải xin phép chính quyền địa phương để tổ chức.

Với đám cưới, người tham dự không tập trung quá 30 người/thời điểm. Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khoẻ như có triệu chứng Covid-19 (ho sốt, khó thở, đau rát họng…) không tham dự. Người bên ngoài gia đình chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin không nên tham dự lễ cưới. Ban tổ chức, nhân viên phục vụ lễ cưới và 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Người giữa các bàn không tiếp xúc gần với nhau; gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn…

Đặc biệt, rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới, hạn chế sử dụng điều hoà, ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương. Các quy định tương tự áp dụng với đám ma.

Hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà giảm quy mô phòng tập (công suất tối đa 50% và không quá 30 người cùng thời điểm).

Hà Nội vẫn cho phép hoạt động có điều kiện các cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối. Các đơn vị phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Các hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp được hoạt động có điều kiện, chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Hà Nội vẫn tiếp tục ngừng hoạt động vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử. Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo… không được phép hoạt động.

Với người từ các địa phương khác về Hà Nội vẫn áp dụng như quy định trước đó là không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng ăn đóng cửa trước 21 giờ, lễ cưới không quá 30 người