Hà Nội: Liên hoan Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu 2017

H.Thu (t/h)|01/11/2017 09:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –Hội Di sản Văn hóa Thăng Long sẽ tổ chức Liên hoan Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu – Hà Nội 2017 tại đền Rừng (quận Long Biên) và đình, đền Hào Nam (quận Đống Đa), Hà Nội từ ngày 9 – 16/11.

Lễ Hầu đồng

Tại Liên hoan, sẽ diễn ra hoạt động diễn xướng Hầu đồng với sự tham gia của 23 Thanh đồng với chủ đề “Thực hành nghi lễ Hầu đồng cổ truyền và những nét đổi mới trong xã hội đương đại trên địa bàn Hà Nội”. Trong đó, mỗi ngày có 7 thanh đồng diễn xướng Hầu đồng.

Sau mỗi buổi, Ban tổ chức và Ban tư vấn sẽ hội ý trao đổi với các Thanh đồng.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt – nhận diện, bảo tồn và phát triển” vào ngày 16/11, tại đình, đền Hào Nam.

Liên hoan là cơ hội để các nhóm thực hành văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, qua đó nâng cao đời sống tinh thần và tôn vinh văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống hiện đại.

Trước đó, Cũng trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 11/10, tại Đền Thiên Vương Thịnh, xã Đông Dư, UBND huyện Gia Lâm tổ chức khai mạc liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu, lần thứ 3 năm 2017. Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, từ 11 đến 13/10. Liên hoan có sự tham gia của 16 thanh đồng, 7 đội dâng hương, 1 đội khăn chầu, áo ngự đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các tỉnh bạn. Liên hoan cũng đã phong phú hơn bằng việc thêm các phần thi mới như: phần thi dâng hương, biểu diễn khăn chầu áo ngự, trống hội…

H.Thu (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Liên hoan Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu 2017