Hà Nội: Người dân xã Tân Triều “kêu cứu” vì phải sống chung với 2 bãi rác tự phát

Tuấn Anh|11/07/2019 02:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ruồi muỗi, mùi xú uế, bụi bặm, không khí ngột ngạt, mất cảnh quan đô thị,…đó là những gì mà phóng viên Moitruong.net.vn ghi nhận được tại khu vực ngã tư Triều Khúc – Tân Triều Mới và ngõ 1, xóm Lẻ, Tân Triều, Thanh Trì (Hà Nội).

XEM VIDEO: Người dân xã Tân Triều “kêu cứu” vì phải sống chung với 2 bãi rác tự phát

Trước đó, như Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã thông tin, những ngày gần đây quanh khu vực ngã tư đường Triều Khúc và đường Tân Triều Mới (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) bỗng nhiên xuất hiện một bãi rác tự phát kéo dài hàng trăm mét, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến ai đi qua đây cũng phải bịt mũi, nín thở đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Bãi rác tự phát dài cả cây số hiện đã được thu dọn gần xong, còn khoảng 10m rác thải

Sáng 10/7, chúng tôi đã về “đại bản doanh” ô nhiễm tại xã Tân Triều để mục sở thị vấn đề ô nhiễm trên. Theo ghi nhận, tại ngã tư đường Triều Khúc và đường Tân Triều Mới, bãi rác tự phát dài hàng trăm mét đã được thu dọn chỉ còn hơn chục mét tập trung ở ngã tư đường. Tuy nhiên, PV vẫn thấy các xe 3 bánh vận chuyển rác của Công ty môi trường đô thị Thanh Trì (Urenco Thanh Trì) đến ngã tư Triều Khúc – Tân Triều Mới để tập kết, mặc cho UBND xã Tân Triều đã có biển cấm tập kết, đổ rác thải.

Bà Bùi Thị Xiêm, 60 tuổi, thôn Triều Khúc, Tân Triều bức xúc: “Mấy ngày qua tôi làm rau ở đây thật sự rất ô nhiễm, lúc nào cũng phải bịt khăn, bịt mũi mà vẫn không chịu được, mùi của bãi rác thật sự rất kinh khủng, làm tôi đau hết cả đầu. May hôm nay họ đã dọn bớt đi nên cũng đỡ mùi hơn, nhưng vẫn khó chịu”.

Cùng chung nỗi bức xúc, người phụ nữ T. nói: “Mùi hôi bay lên ban ngày thì còn chịu được, còn ban đêm chúng tôi phải đi ngủ nhờ ở chỗ khác, dù rác đã được dọn, nhưng mùi hôi thối, ruồi rằng vẫn còn. Nếu sau này rác tiếp tục được tập kết tại đây, chắc chúng tôi phải chuyển nhà vì không thể tiếp tục sống chung với rác được”.

Khi thấy sự có mặt của PV, thì các xe 3 bánh không dám đổ rác tại ngã tư Triều Khúc – Tân Triều Mới nữa mà đánh xe chạy thẳng theo hướng về UBND xã Tân Triều. Nghi ngờ trên địa bàn sẽ có một điểm tập kết rác tự phát khác, PV đã di chuyển theo sau, đi được khoảng gần 1 km thì những chiếc xe 3 bánh dừng và để lại rác gần ngõ 1, xóm Lẻ, đường Tân Triều rồi bỏ đi.

Ruồi muỗi, mùi xú uế, bụi bặm, không khí ngột ngạt,…đó là những ghi nhận của PV tại bãi rác tự phát gần ngã tư Triều Khúc – Tân Triều Mới

Theo quan sát của PV, tại đây có khoảng 10 chiếc xe rác được tập kết ngổn ngang, lấn chiếm nửa con đường, bốc mùi hôi thối rất khó chịu làm đảo lộn cuộc sống của người dân xung quanh xóm Lẻ, xã Tân Triều.

Theo một người dân ở xóm Lẻ, Tân Triều cho biết, mặc dù đã có biển cấm đổ rác từ UBND xã Tân Triều, thế nhưng công ty môi trường đô thị Thanh Trì vẫn cho người đưa rác về đây để tập kết, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và lấn chiếm hết đường đi của người dân.

Một điểm tập kết rác tự phát khác xuất hiện gần ngõ 1, xóm Lẻ, đường Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Thật đáng buồn khi nơi tập kết rác này lại gần trụ sở của UBND xã Tân Triều. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lí phù hợp về vấn đề rác thải trên địa bàn, để người dân không phải sống chung với rác.

Tòa soạn Môi trường và cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo./.

Tuấn Anh

Bài liên quan
  • Hà Nội: Đường Tân Triều ngập trong “núi rác thải”
    Moitruong.net.vn – Những ngày qua, quanh khu vực ngã tư đường Triều Khúc và đường Tân Triều Mới (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) bỗng nhiên xuất hiện “núi” rác thải dài cả km, bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân đi qua đây ai cũng phải nín thở… bịt mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân xã Tân Triều “kêu cứu” vì phải sống chung với 2 bãi rác tự phát