Hà Nội: Nhiều người dân ra đường tập thể dục quên đeo khẩu trang

Thế Đoàn|30/06/2021 01:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mặc dù UBND TP Hà Nội đã cho phép người dân được tập thể dục thể thao ngoài trời nhưng nhiều người đã chủ quan trong công tác phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

XEM VIDEO: Hà Nội nhiều người dân ra đường tập thể dục quên đeo khẩu trang

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe của nhân dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ ngày 26/6, UBND TP Hà Nội cho phép người dân được hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Người dân đổ ra đường tập thể dục sau khi Thành phố nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không được quá 20 người trong 1 khu vực. Thành phố cũng khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Nhóm hơn 20 người tập thể dục ở trước tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

Anh Phạm Văn Dũng (Đống Đa) cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thành phố cho phép người dân tập thể dục ngoài trời. Tôi cảm thấy tập ngoài trời là thoải mái nhất, sức khỏe được nâng cao hơn chứ tập ở nhà chỉ là bất khả kháng thôi. Lúc nào tôi cũng phải đeo khẩu trang, nếu nóng quá thì ra chỗ không có người đứng thở một chút rồi lại đeo vào, mình phải bảo vệ mình trước vì dịch vẫn còn phức tạp”.

Nhiều người dân chủ quan “quên” không đeo khẩu trang

Đa số người dân rất đồng tình và ủng hộ quyết định trên nhưng vẫn còn nhiều trường hợp người dân chưa tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi đi thể dục thể thao nơi công cộng, nhất là việc đeo khẩu trang do thời tiết Hà Nội những ngày này nắng nóng gay gắt. Ngay cả những người làm nhiệm vụ nhắc nhở người dân cũng có lúc quên không đeo khẩu trang.

Ngay cả lực lượng chức năng cũng có lúc “quên” đeo khẩu trang

Anh Nguyễn Văn Tuyên (Cầu Giấy) cho biết: “Thời tiết nắng nóng thế này, nếu mà tập thể dục đeo khẩu trang thì rất khó chịu. Vì đeo thì không thể thở nổi nên mình chọn cách đi bộ nhẹ nhàng thôi, tập với máy thể dục. Nói chung vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang lắm, có thể do thời tiết cũng có thể do người ta chủ quan nghĩ là dịch đã được khống chế”.

Không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt từ 1-3 triệu đồng

Theo Luật sư Trần Văn Huy – Công ty luật Bảo Tín, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội: “Việc đeo khẩu trang nơi công cộng là biện pháp bảo vệ cá nhân trong tình hình dịch Covid-19. Theo quy định của pháp luật, tại Khoản a, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Ngoài ra, hành vi không đeo khẩu trang mà làm lây lan dịch Covid-19 cho người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015. Thực tế từ khi có dịch đến nay đã có nhiều trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng”.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều người dân ra đường tập thể dục quên đeo khẩu trang