Hà Nội: Nơi tập kết rác biến thành tường hoa lung linh hút giới trẻ

Theo Pháp luật plus|05/05/2017 06:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Từng là bãi tập kết rác của các hộ dân xung quanh, nay bức tường đã trở nên đẹp lung linh, hút giới trẻ đến thăm quan, chụp ảnh tự sướng.

tuong-hoaBức tường hoa làm cho không gian tập kết rác trước đây trở nên bắt mắt

Bức tường hoa có nguồn gốc độc đáo này nằm ở ngõ 81 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội) do các bạn Đoàn viên phường Dịch Vọng Hậu khởi xướng và thực hiện. Nhìn ngắm bức tường đẹp lung linh với nhiều hình thù ngộ nghĩnh như hiện nay ít ai biết rằng, trước đây ở đó là nơi tập kết rác của các hộ dân xung quanh.

Bức tường tranh có chiều dài khoảng 16m đuợc trang trí với nhiều màu sắc vui tươi, trẻ trung bên cạnh đó là những hình vẽ ngộ nghĩnh như ông mặt trời, cặp kính cận… từ những giỏ hoa, cỏ, và tận dụng những chiếc lốp xe đạp bỏ đi.

tuong-hoa2Lốp xe máy được tận dụng làm vật liệu trang trí

Ông Võ Hồng Khanh (tổ dân phố 14) cho biết ” Xét về mặt lịch sử thì nơi đây là nơi giáp ranh giữa hai tổ dân phố, nên ở đây thường tụ tập rất nhiều rác. Nhưng từ khi đoàn thanh niên phường làm nên công trình này thì nơi đây đã không còn rác nữa, bà con dân cư rất phấn khởi, qua đó ý thức của các hộ dân xung quanh cũng được nâng cao”.

Ngay sau khi hoàn thành, bức tường tranh đã thu hút được sự quan tâm không nhỏ của các bạn sinh viên. Màu sắc vui tươi cùng cảnh quan được bài trí sáng tạo, hợp lý, đây trở thành nơi chụp ảnh vô cùng trẻ trung và mới lạ cho các bạn trẻ.

tuong-hoa3Nơi tập kết rác nay trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều bạn trẻ

Theo chia sẻ của bạn Lê Văn Hiếu ( Phó bí thư đoàn phường Dịch Vọng Hậu) thì ” Đây là công trình kỉ niệm chào mừng 20 năm thành lập quận Cầu Giấy là một trong số 20 công trình vườn hoa trên toàn địa bàn. Trước đây khi chưa có bức tường hoa này thì nơi đây đã tồn tại tụ điểm chân rác của các hộ dân xung quanh và các bạn thuê trọ do ý thức còn kém. Sau 2 tháng hoàn thành, công trình này thì tụ điểm chân rác đã biến mất, qua đó cho thấy đây là một chuyển biến rất tích cực, giúp các bạn tự tin hơn để có thể hoàn thành những công trình tương tự”.

Cũng theo nhiều người dân sống trong ngõ, từ ngày có bức tranh tường ở đây lúc nào cũng có rất đông các sinh viên đến chụp ảnh. Bên cạnh đó bức tường hoa cũng làm cho không gian trở nên bắt mắt và sạch sẽ hơn.

Theo Pháp luật plus

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nơi tập kết rác biến thành tường hoa lung linh hút giới trẻ