(Moitruong.net.vn) – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành Thông báo về phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S10 trên phố Cát Linh thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.
Phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S10 trên phố Cát Linh
Theo đó, Sở GTVT lên phương án tổ chức, phân luồng giao thông tại chỗ khu vực thi công như sau: Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông qua khu vực công trường (từ ngõ 27 Cát Linh đến ngã 5 Giảng Võ – Hào Nam) theo chiều từ Trịnh Hoài Đức đi ngã 5 Giảng Võ – Hào Nam. Chiều từ ngã 5 Giảng Võ – Hào Nam bố trí một làn đường hỗn hợp dành cho xe con, xe đạp, xe máy và tất cả các loại phương tiện khác như: xe buýt, taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe tải… Cấm dừng, đỗ xe khu vực công trường.
Đối với khách sạn Pullnam và Viện khoa học công nghệ kinh tế xây dựng: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã phối hợp thi công xén hè làm đường tạm rộng 3m để ra vào, đồng thời khách sạn Pullnam cũng đã mở thêm cổng ra phía đường Giảng Võ.
Bên cạnh việc lập phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông tại chỗ, Sở GTVT Hà Nội đã lên phương án phân luồng giao thông từ xa. Hướng giao thông đi vào trung tâm (từ phố Giảng Võ, phố Hào Nam) đi theo đoạn đường Giảng Võ nhỏ rẽ phải vào phố Nguyễn Thái Học để đi vào trung tâm hoặc từ Hào Nam đi An Trạch – Cát Linh – Tôn Đức Thắng.
Hướng giao thông từ Trung tâm thành phố đi ra sẽ đi theo hướng phố Trịnh Hoài Đức – Lê Trực – Trần Phú – Sơn Tây – Kim Mã hoặc theo hướng Cát Linh – An Trạch – Hào Nam hoặc đi theo hướng Tôn Đức Thắng – Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội và Tổng Công ty vận tải Hà Nội lên phương án điều chỉnh các tuyến xe buýt trên đường Cát Linh.
Hiện trên tuyến đường đang khai thác 3 tuyến xe buýt gồm: 23, 25, 38. Tuyến 23 đi Giảng Võ – Nguyễn Thái Học – Cửa Nam theo lộ trình cũ, chiều ngược lại đi theo hướng Trần Phú – Sơn Tây – Kim Mã – Giảng Võ. Tuyến 25 sẽ đi theo lộ trình Kim Mã – Trịnh Hoài Đức – Cát Linh… chiều ngược lại Cát Linh – Trịnh Hoài Đức – Lê Trực – Trần Phú – Kim Mã. Tuyến 38 sẽ được điều chỉnh theo lộ trình Văn Miếu – Cát Linh – Trịnh Hoài Đức – Trần Phú – Giảng Võ (nhỏ) – Giảng Võ.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội trước, trong quá trình triển khai dự án đảm chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn…bố trí lực lượng trực 24/24h tránh làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.
Hân Hân (T/h)