Hà Nội: Phát động Dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022

Phạm Anh|26/05/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 25/5, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) đã diễn ra chương trình phát động dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022.

Đây là dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng, giảm thiểu biến đổi khí hậu, hạn chế ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường, đặc biệt tại các khu đô thị.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam Lâm Tùng cho biết, hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2022-2025 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra, dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” được triển khai từ ngày 25-5 đến 5-9-2022 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Ban tổ chức trao thưởng cho 3 đơn vị có bài dự thi xuất sắc tham gia dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2021.

Dự án bao gồm 3 nội dung chính: Tổ chức các hoạt động, sự kiện tuyên truyền về dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố”; trao tặng các công trình công viên cây xanh tại trường học, bệnh viện, các khu vực công cộng…; tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh, sinh viên và gia đình…

Để tuyên truyền cho dự án, nâng cao nhận thức của học sinh cũng như giáo viên và phụ huynh trong vấn đề bảo vệ môi trường, Ban tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Công viên xanh trường em”. Đối tượng dự thi là học sinh tiểu học các trường công lập thuộc 3 quận: Tây Hồ, Cầu Giấy và Thanh Xuân.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 3 đơn vị: Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng có bài dự thi xuất sắc tham gia dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2021, mỗi đơn vị một công trình công viên xanh trong khuôn viên nhà trường.

Phạm Anh

Bài liên quan
  • UBND TP. Vũng Tàu phát động trồng rừng, chủ động phòng- chống thiên tai
    Moitruong.net.vn – Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương nhấn mạnh, trồng cây xanh, trồng rừng góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát động Dự án “Công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022