Hà Nội: Phát hiện thêm ca mắc COVID-19 mới ở quận Thanh Xuân và Bắc Từ Liêm

Hà An|09/07/2021 03:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hà Nội ghi nhận có 2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở quận Thanh Xuân, 1 trường hợp ở Bắc Từ Liêm, 2 ca ở Đông Anh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 một gia đình ở quận Thanh Xuân. Đó là anh Nguyễn Văn S. (SN 1960) và cháu Nguyễn Tùng L. (SN 2010), địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm.

Qua điều tra, truy vết, CDC Hà Nội xác định trong khoảng thời gian từ 5-6/7, một F0 tại TP.HCM tới ở nhà của gia đình này. Đến ngày 8/7, họ được Trung tâm Y tế Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nam V.N.M, 23 tuổi, trú tại Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, là kỹ sư tại công ty Meda, khu công nghiệp Thăng Long.

Hàng ngày bệnh nhân đến công ty SEI làm việc, qua cổng bảo vệ được anh S. (ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố ngày 6/7) đo thân nhiệt. Ngày 7/7, bệnh nhân M. có triệu chứng sốt, được TTYT quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 22 ca Covid-19 ngoài cộng đồng, nâng tổng số ca mắc toàn thành phố từ đợt dịch 27/4 đến nay là 280 trường hợp (không bao gồm ca mắc tại Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương).

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội cũng thông tin về hai người làm bảo vệ tại cổng F5, nhà máy của Công ty SEI, thuộc khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội). Đó là P.V.T., nam, 22 tuổi, và Đ.Q.C., nam, 45 tuổi. Họ đều có địa chỉ tại thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 5/7, sau khi CDC Hà Nội phát hiện một bảo vệ tại Công ty SEI có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, hai người này được xác định là F1 và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy họ âm tính với virus.

Như vậy từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 24 ca Covid-19 ngoài cộng đồng, nâng tổng số ca mắc toàn thành phố từ đợt dịch 27/4 đến nay là 282 trường hợp (không bao gồm ca mắc tại Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương).

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện thêm ca mắc COVID-19 mới ở quận Thanh Xuân và Bắc Từ Liêm