Hà Nội phát hiện và bắt giữ cơ sở tiêm hóa chất vào tôm

07/01/2018 07:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 21h ngày 5/1, Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường, CATP Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở nông nghiệp bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh tôm của Mai Đức Tâm (SN 1990, trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội). có hành vi dùng máy áp lực bơm trực tiếp tạp chất vào 40kg tôm chết.

Tôm bị tiêm tạp chất – Ảnh minh họa

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng bắt quả tang đối tượng Mai Đức Tâm cùng 2 người làm thuê đang có hành vi bơm tạp chất vào tôm. Tinh vi hơn các gian thương khác, cơ sở này còn tự chế tạo một hệ thống bơm áp lực với 6 vòi phun để bơm tạp chất, thay cho cách dùng kim tiêm – xi lanh truyền thống.

Cứ 10 kg tôm chết qua tay cơ sở này, người tiêu dùng sẽ phải trả thêm tiền cho 1kg tạp chất mà chẳng hề hay biết. Những người này khai nhận, hằng ngày đi mua gom tôm chết, tôm ngất trên địa bàn huyện Đông Anh, sau đó mang về bơm tạp chất nhằm làm tăng trọng lượng của tôm để mang đến chợ Long Biên bán kiếm lời. Việc làm vi phạm này được các đối tượng thực hiện từ tháng 10/2017 đến nay.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vụ việc, tịch thu toàn bộ tang vật và phương tiện, gồm 40kg tôm đã bơm tạp chất, 1 máy nén khí, 1 bình chứa tạp chất cùng 6 xi lanh; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát hiện và bắt giữ cơ sở tiêm hóa chất vào tôm