Hà Nội: Phong tỏa 2 tòa nhà ở quận Nam Từ Liêm liên quan đến ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Minh Hoa|08/02/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên quan đến một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 sống tại chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), rạng sáng 7/2, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa A và tòa B chung cư Garden Hill.

Ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, cho hay lực lượng liên ngành đã lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn hai tòa nhà ngay trong đêm 7/2. Hai tòa nhà có 375 căn hộ, hơn 1.200 cư dân đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Ca nghi nhiễm cư trú tại chung cư Garden Hill là nữ, 27 tuổi, được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính nCoV tối 7/2.

Tòa chung cư Garden Hill đã bị lực lượng chức năng phong tỏa sau khi xác định có 1 cư dân tại đây dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: NLĐ.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, sau khi có thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội), Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã lập tức chủ trì đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra và quyết định phong tỏa, lập chốt kiểm soát tại 2 tòa nhà nói trên.

Theo CDC Hà Nội, ca dương tính mới với SARS-CoV-2 trên địa bàn là chị N.T.K.A. (SN 1993). Chị A. từng tiếp xúc với BN 1722 vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. Đến ngày 5/2, chị có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Chiều muộn ngày 6/2, chị gọi điện thoại đến CDC Hà Nội để tư vấn, ngay sau đó chị được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2.

Sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục họp để triển khai các phương án khoanh vùng, kiểm soát chung cư này.

Minh Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa 2 tòa nhà ở quận Nam Từ Liêm liên quan đến ca nghi nhiễm SARS-CoV-2