Hà Nội: Sân chơi, vỉa hè chung cư ngang nhiên bị lấn chiếm

Hoàng Bằng|10/07/2023 11:33

Hiện nay, tại nhiều tòa chung cư, khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đang trong tình trạng bị các hàng quán kinh doanh bán hàng lấn chiếm khiến cho không gian xung quanh các khu chung cư, khu đô thị trở nên nhếch nhác, khó coi và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

W_san-choi-1.jpg
Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, tại một số toà chung cư, khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) hiện nay sân chơi chung của chung cư, vỉa hè đang bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh hàng quán, dịch vụ ăn uống.
W_san-choi-2.jpg
Điển hình như tại các tòa nhà A6C, A6D, B10A, B10B, khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) các hàng quán, dịch vụ ăn uống như: Quán phở, bún; đồ ăn sáng; giải khát; trà đá ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè.
W_san-choi-3.jpg
Sân chơi chung của các tòa nhà này được nhiều cá nhân, tổ chức tận dụng để mở các quán hàng ăn, uống.
W_san-choi-4.jpg
Việc ngang nhiên chiếm dụng của một số chủ cơ sở kinh doanh đã ảnh hưởng đến không gian vui chơi, sinh hoạt và đi lại của các cư dân trong khu đô thị.
W_san-choi-5.jpg
Suốt từ sáng sớm cho tới tối muộn, khoảng không gian trước phía trước của khu chung cư bị các hộ kê bàn ghế gần như kín mít, chỉ chừa ra các lối đi nhỏ cho người dân sống trong khu đi lại, lên xuống.
W_san-choi-6.jpg
Không chỉ chiếm dụng khoảng không gian trong khuôn viên sân vườn thuộc phạm vi của khu chung cư, hầu hết các hộ kinh doanh buôn bán đều chiếm luôn cả phần vỉa hè phía ngoài của người đi bộ để dùng làm chỗ kê bàn ghế cho khách ngồi, hay tận dụng làm chỗ dựng xe máy cho khách vào ăn, uống.
W_san-choi-7.jpg
Bà Nguyễn Thanh Giang– sinh sống tại khu đô thị Nam Trung Yên cho biết: “Xung quanh khu đô thị này, tôi thấy đâu đâu cũng là hàng quán, chiếm hết cả sân chơi chung cư và vỉa hè, hoạt động này gây nên cảnh lộn xộn, ồn ào và mất vệ sinh. Nhiều lúc tôi cũng cảm thấy bất tiện, đi lại khó khăn vì chật chội, không còn chỗ vui chơi. Mong rằng tình trạng này sớm được cơ quan chức năng giải quyết, trả lại không gian cho khu đô thị”.
W_san-choi-8.jpg
Rác thải, nước sinh hoạt người dân xả trực tiếp xuống cống.
W_san-choi-9.jpg
Ghế đá vỉa hè trước sân chung cư A6C trở thành nơi để vật dụng buôn bán.
W_san-choi-10.jpg
Không biết các hộ kinh doanh có hợp đồng thuê mướn với Ban quản lý chung cư, hay chính quyền hay không? Nhưng việc chiếm dụng gần hết khoảng không gian công cộng, sân chơi để buôn bán, gây ra nhiều bất tiện, cũng như sự bực bội, khó chịu cho đại đa số người dân, nhất là người dân sống trên các tầng cao.
W_san-choi-11.jpg
Tại toà chung cư A6C hệ thống phòng cháy chữa cháy nhếch nhác, bị nhiều vật dụng che lấp.
W_san-choi-12.jpg
Nhiều hàng quán cơi nới, tạm bợ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
W_san-choi-13.jpg
Việc khoảng không gian sân chơi khu chung cư bị chiếm dụng đã khiến cho người dân nói chung và trẻ em nói riêng không có chỗ để vui chơi giải trí.
W_san-choi-14.jpg
W_san-choi-15.jpg
Sân trong của chung cư trở thành bãi đỗ xe, mặc dù đã có biển cấm.
W_san-choi-16.jpg
Khoảng không gian cây xanh, sân chơi công cộng bị chiếm dụng, hầu hết các cư dân khó chấp nhận, không được đồng tình ủng hộ.
W_san-choi-17.jpg
Qua đây có thể thấy rõ tình trạng hàng ăn, quán cóc “bủa vây” khu chung cư đang diễn ra phổ biến và thấy rõ sự buông lỏng quản lý của đơn vị Chủ đầu tư, Ban Quản lý tòa nhà và chính quyền địa phương.
W_san-choi-18.jpg
Để trả lại môi trường sống thoáng đãng, trong lành cho cư dân, cần vào sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền sở tại cùng với Ban Quản lý các khu đô thị nhằm giải tỏa các hàng quán lấn chiếm tại đây.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sân chơi, vỉa hè chung cư ngang nhiên bị lấn chiếm