Hoàng Mai (Hà Nội): Dòng sông rác khổng lồ, người dân hít mùi rác thải “méo mặt”

Hoàng Bằng|05/07/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đoạn sông nằm cạnh ngõ 298 Trần Điền (Hoàng Mai, Hà Nội) hiện nay đang trở thành một dòng sông rác khổng lồ. Tình trạng đổ trộm rác thải ở đây diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực này.

W_rac-thai-1.jpg
Đoạn sông nằm cạnh ngõ 298 Trần Điền ( Hoàng Mai, Hà Nội), nằm trong quy hoạch của dự án đường Vành đai 2,5. Nhưng do dự án chậm tiến độ khiến cho khu vực này trở thành nơi tập kết, đổ trộm rác thải.
W_rac-thai-2.jpg
Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, những “núi” rác thải lớn với đủ các loại chất đầy, khiến dòng sông tắc nghẽn, sắp bị xoá sổ hoàn toàn, con sông đang chìm trong rác và chất thải, gây ra mùi hôi thối nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
W_rac-thai-3.jpg
W_rac-thai-4.jpg
Rác thải đổ tại đây là những vật dụng của gia đình không sử dụng như giường, chăn, nệm, rác thải sinh hoạt và có cả phế liệu xây dựng.
W_rac-thai-5.jpg
Những mảnh kính vỡ đổ ra đường gây nguy hiểm cho người đi lại.
W_rac-thai-6.jpg
Những hố nước sâu như là bể phốt lộ thiên không có rào chắn, che đậy rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông khu vực này.
W_rac-thai-7.jpg
Lợi dụng ban đêm trời tối, không có đèn đường, một số đối tượng cố ý đổ trộm rác thải vào khu vực này, theo người dân cho hay.
W_rac-thai-9.jpg
Tình trạng rác thải tràn lan ra đường không chỉ ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
W_rac-thai-10.jpg
Theo người dân địa phương cho biết, trước đây khu vực này là một đoạn sông rất sạch, người dân thường xuyên sử dụng nước để trồng cấy. Năm 2002 sau khi có dự án xây dựng đường vành đai 2,5, đoạn sông này nằm trong quy hoạch và dần trở thành điểm tập kết rác.
W_rac-thai-11.jpg
Chị Trà – người dân sống cạnh đó cho biết: “Gia đình tôi mới chuyển về đây sống mấy năm nay, phải chịu cảnh rác chất chồng, hôi thối, bẩn thỉu gần nhà bức xúc lắm. Họ đổ trộm rác đêm ngày, cứ thấy vắng người là đổ trộm, mùi rác thải quá hôi thối, nhà tôi luôn phải cửa đóng then cài. Ngoài ra, tôi thấy con sông này ngày càng bị thu hẹp lại do người dân ”.
W_rac-thai-12.jpg
Nhiều đoạn rác và cỏ dại đã che lấp hết dòng sông không thể thấy nước
W_rac-thai-13.jpg
Rác thải chất đầy dưới chân trạm điện biến áp.
W_rac-thai-14.jpg
Đường dây điện của người dân bị rác thải đè lên trên.
W_rac-thai-15.jpg
Biển quảng cáo treo lên đường dây điện gây nguy hiểm cho người đi đường.
W_rac-thai-16.jpg
Do ảnh hưởng của bãi rác khổng lồ, người dân sống xung quanh khu vực luôn phải chịu cảnh hôi thối, ô nhiễm nghiêm trọng.
W_rac-thai-17.jpg
Thường xuyên đi lại qua khu vực này – anh Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Mỗi khi đi qua đây mùi rác thải bốc lên không thở nổi, nhiều lúc đi qua đây tôi không mang khẩu trang còn phải nín thở. Trời nắng nóng mùi rác bốc lên hôi thối, đi lại bụi bặm, mưa thì bẩn thỉu nhếch nhác. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ sớm xử lý tình trạng này”.
W_rac-thai-18.jpg
Các loại rác thải sinh hoạt tràn ngập từ lòng kênh đến vệ đường, kèm theo bụi bặm.
W_rac-thai-19.jpg
Người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý núi rác thải ô nhiễm này, trả lại cuộc sống trong lành vốn có cho người dân.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai (Hà Nội): Dòng sông rác khổng lồ, người dân hít mùi rác thải “méo mặt”