Biến đổi khí hậu

Hà Nội sắp giảm 10 độ C chỉ trong 12 tiếng do gió mùa Đông Bắc

Tùng Dương 11:40 01/10/2024

Nhiệt độ tại miền Bắc sẽ sớm có sự thay đổi nhanh chóng và rõ rệt do gió mùa Đông Bắc. Ở Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ sẽ giảm đến 10 độ C chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Vào sáng nay (01/10), gió mùa Đông Bắc đã về đến khu vực Đông Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ vào sáng nay. Vì gió mùa mới về còn nhẹ, cộng với mưa rải rác và độ ẩm vẫn đang cao nên thời tiết chưa có sự thay đổi rõ rệt.

Theo dự báo, trưa và chiều nay, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội là khoảng 33 độ C. Các tỉnh thành lân cận cũng tương tự. Riêng khu vực Lạng Sơn, Cao Bằng đang bắt đầu chịu ảnh hưởng rõ từ không khí lạnh và nhiệt độ xuống khoảng 25 độ C.

Từ giờ đến chiều, gió mùa Đông Bắc sẽ mạnh hơn ở đồng bằng Bắc Bộ và sự thay đổi thời tiết sẽ rõ rệt hơn. Chỉ trong 12 tiếng, tức là tính từ chiều nay đến rạng sáng mai, nhiệt độ cảm nhận ở Thủ đô Hà Nội giảm hẳn 10 độ C.

ha-noi-2.jpg
Từ sáng mai (02/10), nhiệt độ tại Hà Nội sẽ giảm mạnh

Cụ thể, khoảng đầu giờ chiều nay, nhiệt độ ở Hà Nội là 33 – 34 độ C thì đến khoảng 2 - 3h sáng mai (02/10), nhiệt độ chỉ khoảng 23 – 24 độ C, đến rạng sáng có thể còn thấp hơn, trời khá rét. Cùng thời điểm, nhiệt độ ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang xuống còn 19 – 20 độ C.

Mặc dù buổi đêm và sáng sớm khá rét nhưng ban ngày ở miền Bắc sẽ có nắng ấm, trời đẹp, nhiệt độ ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận là khoảng 28 – 29 độ C. Gió mùa Đông Bắc khiến độ ẩm giảm mạnh, không khí trở nên hanh khô.

Do nhiệt độ sẽ thay đổi nhiều và nhanh, người dân nên chú ý lựa chọn trang phục phù hợp, cố gắng giữ ấm đường hô hấp, đặc biệt vào buổi sáng sớm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội sắp giảm 10 độ C chỉ trong 12 tiếng do gió mùa Đông Bắc