Hà Nội: Sau bữa tối, 19 người phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm

Hoàng Yến (T/h)|29/07/2018 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thông tin từ Chi cục ATVSTP Hà Nội vừa cho biết, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 19 người phải nhập viện cấp cứu.

Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 19 người phải nhập viện

Theo đó, từ 21h ngày 26/7 đến 17h ngày 27/7, khoa Cấp cứu (BV Giao thông vận tải, quận Đống Đa) tiếp nhận 19 bệnh nhân vào điều trị với những biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng từng cơn, đi ngoài phân lỏng, buồn nôn…

Các bệnh nhân cho biết, họ đều là học viên của Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam Nhật Bản. Hiện công ty thuê địa điểm tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực Vietinbank (tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để đào tạo. Các bệnh nhân này cùng ăn bữa tối vào 18h ngày 26/7 do Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh cung cấp. Thực đơn gồm thịt lợn kho tàu, đậu xốt tứ xuyên, rau bắp cải xào, canh mùng tơi, cơm. Sau khi ăn vài tiếng, các học viên có triệu chứng như trên nên đến BV thăm khám.

Sau khi khám và chẩn đoán, BV đã cho 16 bệnh nhân ổn định về ngay, còn 3 bệnh nhân phải nằm viện theo dõi. Các bệnh nhân được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa và được điều trị theo phác đồ của BV.

Được biết, qua xác minh, bữa ăn có liên quan đến vụ ngộ độc mà Công ty TNHH TM và DVXNK Nhật Anh cung cấp cho các học viên kể trên (tổng cộng 300 suất ăn) lại không phải do Công ty này tự sản xuất mà công ty nhập suất ăn sẵn từ một cơ sở có địa chỉ ở Phú Lãm (Hà Đông) mang tới.

Hoàng Yến (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sau bữa tối, 19 người phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm