Hà Nội sẽ 'cơ bản không mất điện' trong thời gian tới

Hoàng Anh|01/07/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng công ty Điện lực EVN Hà Nội cho biết, thành phố cơ bản không thiếu điện vào tháng 7 và tháng 8.

Chiều 30/6, tại họp báo của UBND Hà Nội, đại diện EVN Hà Nội trả lời về tình hình cung ứng điện của thành phố trong thời gian tới, nhất là khi miền Bắc khả năng nắng nóng kéo dài trong những ngày đầu tháng 7.

Theo Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực EVN Hà Nội - Lê Ánh Dương - trong kịch bản điện của Hà Nội, thành phố cơ bản không thiếu điện vào tháng 7 và tháng 8. Trong thời gian dự kiến nắng nóng ngày 1-10/7, phía công ty cam kết đảm bảo cung ứng điện.

ha-noi.jpg
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực EVN Hà Nội Lê Ánh Dương thông tin tại họp báo.

Ông Dương cho biết, Hà Nội cũng đang lên kế hoạch tiết kiệm điện ở nhà dân, các trụ sở, cơ quan, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm 11h-14h và 19h-23h hàng ngày để hệ thống không bị quá tải.

"Chúng tôi cam kết trong thời gian tới không thiếu điện nữa", đại diện tập đoàn EVN Hà Nội nói.

Trước đó trong giai đoạn nắng nóng cao điểm vào đầu tháng 6, hàng loạt khu vực tại Hà Nội bị cắt điện luân phiên, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Nguyên nhân là tình hình nắng nóng gay gắt và tác động của hiện tượng El Nino diễn ra tại nhiều nơi đã làm tăng nhu cầu điện sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu mưa ở các tỉnh phía Bắc khiến nước về các hồ thủy điện rất thấp, gây ảnh hưởng rất lớn đến cung ứng điện trong mùa khô năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ 'cơ bản không mất điện' trong thời gian tới