Ninh Thuận: Điện lực Ninh Hải đảm bảo cung ứng điện an toàn trong mùa khô

Vũ Thành|11/08/2022 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việc chuẩn bị những phương án, kế hoạch để ứng phó với các trường hợp mất cân đối giữa cung và cầu về điện vào cao điểm mùa khô luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành Điện nói chung và Điện lực Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận nói riêng.

Mặc dù mới bắt đầu mùa khô nhưng nền nhiệt độ tại tỉnh Ninh Thuận luôn ở mức cao với khí trời hanh nóng, oi bức dẫn đến nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt cũng như sản xuất tăng cao. 

Do đó, Điện lực Ninh Hải đã xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ cụ thể về an toàn lưới điện, vận hành thông suốt đảm bảo không bị gián đoạn đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung củng cố lưới điện, nắm chắc nhu cầu phụ tải, trào lưu công suất và sản lượng điện nhận hằng ngày; tổ chức kiểm tra định kỳ lưới điện hằng tuần, hằng tháng theo đúng quy định; tăng tần suất kiểm tra đột xuất lưới điện nhằm phát hiện các khiếm khuyết, sớm có kế hoạch khắc phục kịp thời ngăn ngừa sự cố; thường xuyên tổ chức rong tỉa cây xanh trong hành lang an toàn lưới điện cao áp, không để xảy ra sự cố do cây xanh va quẹt vào lưới điện. Tổ chức vệ sinh lưới điện bằng nước cách điện áp lực cao (vệ sinh hotline không cắt điện) nhằm hạn chế cắt điện, đảm bảo nhu cầu sử dụng điện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

cung-ung-dien.png
Công nhân Điện lực Ninh Hải tiến hành sửa chữa lưới điện trên địa bàn

Bên cạnh đó, Điện lực Ninh Hải luôn duy trì xuyên suốt chế độ trực sửa chữa điện tại chỗ 24/24 giờ; sử dụng công nghệ phần mềm theo dõi phụ tải điện từ xa để nhận định, phân tích đánh giá chính xác biểu đồ phụ tải từng thời điểm, từng khu vực, kịp thời có kế hoạch nâng công suất khu vực lưới điện vận hành đầy tải đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng. Đồng thời, Điện lực Ninh Hải cũng tăng cường công tác giám sát, phối hợp với nhà thầu sớm triển khai thi công công trình, nâng cấp lưới điện trong năm 2022 để đóng điện đưa vào vận hành, nhằm tiếp nhận một phần phụ tải tại khu vực đang vận hành đầy tải và có nguy cơ quá tải nhằm đảm bảo nguồn điện an toàn, phục vụ tốt việc sản xuất, kinh doanh.

Đến thời điểm hiện tại, Điện lực Ninh Hải đang quản lý trên 205 km đường dây trung áp; trên 180 km đường dây hạ áp; 672 trạm biến áp với tổng dung lượng 136.057 kVA cùng tổng số 41.321 khách hàng. Nhờ xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch một cách chặt chẽ đến thời điểm hiện tại Điện lực Ninh Hải đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và nhiệm vụ do Công ty Điện lực Ninh Thuận giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn. Trong đó, đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu như: Đảm bảo cung cấp điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 80.887.346 kWh, tăng 3,29% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 48,4% so với kế hoạch Công ty giao; tỷ lệ điện dùng để phân phối điện: Lũy kế đến tháng 6 năm 2022 là 4,2% cao hơn 2,38% so với cùng kỳ năm 2021 và cao hơn 1,07% so với kế hoạch Công ty giao. Trong 6 tháng đầu năm 2022 tiết kiệm 1.767.390 kWh, đạt 2,18% tổng sản lượng điện thương phẩm với tổng doanh thu tiền điện 155,012 tỷ đồng, tăng 4,68% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 48,56% kế hoạch công ty giao.

Ông Nguyễn An, Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Hải cho biết: Cung cấp điện đầy đủ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh của người dân luôn được tập thể lãnh đạo Điện lực Ninh Hải xác định là nhiệm vụ xuyên suốt, liên tục trong những năm qua. Với mong muốn đem lại cho khách hàng các dịch vụ đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng điện, trong mùa khô và các tháng cuối năm 2022,

Ngoài việc triển khai các kế hoạch thường niên, Điện lực Ninh Hải sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ và nhóm giải pháp trọng tâm như: Tiếp tục điều hành đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn. Đôn đốc, triển khai công tác sửa chữa, đầu tư xây dựng lưới điện, đảm bảo đúng tiến độ đưa công trình vào sử dụng; tiếp tục tham mưu cho Công ty Điện lực Ninh Thuận quan tâm thực hiện đầu tư, cải tạo lưới điện trên địa bàn để nâng cao chất lượng điện phục vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Điện lực Ninh Hải đảm bảo cung ứng điện an toàn trong mùa khô