Hà Nội sẽ điều chỉnh việc học sinh trở lại trường nếu số ca tăng

Hoàng Anh|04/11/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, nếu tình hình dịch có chiều hướng xấu hơn, số ca mắc tăng lên thì TP sẽ có điều chỉnh linh hoạt việc cho học sinh đi học trở lại.

Sẽ điều chỉnh việc trở lại trường học nếu dịch diễn biến xấu

Phát biểu tại buổi giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố chiều tối 3/11, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố vừa có chủ trương cho học sinh đi học trở lại, nhưng từ tuần này, số ca bệnh tăng, do đó nếu tình hình dịch có chiều hướng xấu hơn, số ca mắc tăng lên thì thành phố sẽ có điều chỉnh linh hoạt.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị sẵn sàng mọi điều kiện theo đúng quy định. Sở Giáo dục và Đào tại phối hợp Sở Y tế xây dựng hướng dẫn cho các đơn vị khi có các tình huống xảy ra; chú trọng đến công tác y tế học đường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường.

Ảnh minh họa

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 8/11 ưu tiên cho học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Tuy nhiên, mấy ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội đang diễn biến phức tạp hơn, khi số ca mắc mới tăng lên. Hiện thành phố đang có 7 chùm ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng như: Tại Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa). tại Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), tại đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), tại An Khánh (huyện Hoài Đức), tại Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm), tại Sài Sơn và thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai), thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh).

Kiểm soát người dân đến Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, Hà Nội có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 do số lượng người đến/về Hà Nội gia tăng; tâm lý chủ quan của người dân khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin…

Chính vì vậy, các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý người từ tỉnh, thành khác đến/về địa phương. Tuyên truyền, vận động người dân cùng vào cuộc trong công tác giám sát, kiểm soát người dân từ vùng khác về địa phương.

Theo ông Chử Xuân Dũng, phải kiểm soát tốt người dân đi/đến thì TP mới có thể thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Tiếp tục tăng cường nâng cấp hệ thống y tế cơ sở, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung, cơ sở thu dung điều trị. Các địa phương tiếp tục kiện toàn liên quan đến việc truy vết, cách ly, xét nghiệm và sàng lọc nơi nguy cơ cao.

Lãnh đạo TP giao Sở Y tế thành lập tổ công tác khi xuất hiện chùm ca bệnh tại cộng đồng để khẩn trương dập dịch…

Đối với việc quay lại trường học, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng mọi điều kiện theo đúng quy định. Đặc biệt, giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế xây dựng hướng dẫn cho các đơn vị khi có các tình huống xảy ra. Chú trọng đến công tác y tế học đường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường…

Ông nhấn mạnh, các địa phương, nhà trường tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường và phải đảm bảo an toàn.

Song, Phó Chủ tịch TP Chử Xuân Dũng cũng nêu, thời điểm TP ban hành văn bản đồng ý chủ trương cho học sinh đi học trở lại là lúc số ca dương tính hằng ngày khoảng trên dưới 10 ca, nhưng từ tuần này, số ca bệnh tăng, do đó nếu tình hình dịch có chiều hướng xấu hơn, số ca mắc tăng lên thì TP sẽ có điều chỉnh linh hoạt.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • “Chợ lưu động” trong trường học phục vụ người dân
    Moitruong.net.vn – Nhằm đảm bảo cung cấp các thực phẩm thiết yếu cho người dân và giảm áp lực cho các chợ dân sinh, nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai mô hình chợ lưu động tại các trường học trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ điều chỉnh việc học sinh trở lại trường nếu số ca tăng