Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường cho thực chất và phù hợp hơn

Hoàng Khải|09/08/2021 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước việc siết chặt quy định sử dụng giấy đi đường khiến một số nơi ùn tắc, Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.

Chiều 9/8, trao đổi về hiện tượng ùn ứ giao thông tại một số điểm do công tác kiểm tra, kiểm soát giấy đi đường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, việc kiểm tra, kiểm soát nhằm giảm lượng người ra đường nhằm bảo đảm giãn cách xã hội thực chất. Đây là biện pháp quyết định để ngăn chặn dịch bùng phát rộng, bảo vệ an toàn sức khoẻ, tính mạng nhân dân. Thành phố mong người dân, các cơ quan, tổ chức hợp tác, chia sẻ.

Theo ông Quyền, sau hơn 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội, một trong những hạn chế lớn nhất là nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm, số người ra đường còn đông, trong đó không ít trường hợp không đúng đối tượng, không đúng mục đích.

Đứng trước thực tế đó, ngày 7/8, UBND thành phố có văn bản số 2562/UBND-KT về việc “Siết chặt việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố”.

Ngày 9/8, nhiều người xếp hàng ở UBND phường để chờ xác nhận thủ tục giấy đi đường.

Thực hiện văn bản này, các lực lượng chức năng đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao; song trong tổ chức thực hiện còn để xảy ra hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người tại một số địa điểm trên địa bàn. Thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và linh hoạt trong việc kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cũng theo chỉ đạo của ông Quyền, việc kiểm tra giấy đi đường “không phải để phạt người dân mà làm căn cứ” để phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách xã hội.

“Các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, cần thông tin đến công an phường, xã, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức xác nhận giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Hoàng Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường cho thực chất và phù hợp hơn
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.