Hà Nội sẽ xây thêm cầu vượt đi bộ, đi xe đạp bắc qua sông Tô Lịch và đường Láng

Ngọc Linh (t/h)|02/12/2019 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành phố Hà Nội đang hoàn thiện thủ tục xây dựng một số cầu vượt cho người đi bộ và người đi xe đạp bắc qua qua sông Tô Lịch và tuyến đường Láng.

Tuyến đường Láng là trục đường đô thị kết nối 3 quận Thanh Xuân, Đống Đa và Cầu Giấy. Đồng thời cũng là đoạn tuyến quan trọng của đường vành đai 2 kết nối sân bay quốc tế Nội Bài nên có mật độ phương tiện cao, tốc độ di chuyển lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngoài ra, việc bố trí các nhà chờ xe buýt hiện tại còn cách xa các cầu vượt sông hiện có, gây khó khăn cho người đi bộ từ đường Nguyễn Khang, đường Nguyễn Ngọc Vũ ra điểm dừng xe buýt trên đường Láng.

Theo đó, quy mô và vị trí của 3 cầu vượt sông đưa ra gồm cầu Tô Lịch 1 nằm giữa cầu Cót và cầu 361; cầu Tô Lịch 2 nằm giữa cầu 361 và cầu Trung Hòa; cầu Tô Lịch 3 nằm giữa cầu Trung Hòa và cầu Hòa Mục. Mỗi cầu có chiều dài dự kiến 40m.

Cầu đi bộ qua đường Láng gồm cầu số 1 đặt tại gần số nhà 1174 đường Láng – siêu thị Điện máy Xanh có chiều dài nhịp 43m; cầu số 2 đặt tại khu vực phố Pháo Đài Láng, gần số nhà 778 đường Láng, chiều dài nhịp 33m; cầu số 3 đặt tại khu vực chợ Láng Hạ, chiều dài nhịp 41m.

Sẽ xây cầu vượt qua sông Tô Lịch và đường Láng

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến đường Láng có mật độ phương tiện giao thông rất cao và cũng là nơi tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, trường học. Do đó, nhu cầu di chuyển qua đường Láng để sang phần đường đi bộ ven sông Tô Lịch và ngược lại cũng rất nhiều nên việc xây dựng các cây cầu là điều cần thiết.

Hiện các nhà chờ xe bus hiện hữu còn cách xa các cầu vượt sông, gây khó khăn cho người đi bộ từ đường Nguyễn Khang, đường Nguyễn Ngọc Vũ ra điểm dừng xe bus trên đường Láng. Do đó, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sẽ giúp bảo đảm an toàn và thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ xây thêm cầu vượt đi bộ, đi xe đạp bắc qua sông Tô Lịch và đường Láng