Hà Nội: Thời tiết, khí thải từ phương tiện giao thông tác động lớn đến chất lượng không khí

Minh Phương|17/06/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chất lượng không khí trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong tuần vừa qua (từ ngày 7 -13/6) có xu hướng phức tạp hơn so với tuần trước đó

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này AQI có xu hướng phức tạp hơn. Cụ thể: Trạm Trung Yên 3 vẫn như tuần trước có 2 ngày chất lượng không khí ở mức kém chiếm 28.6%, còn lại ở mức trung bình. Trạm Kim Liên xuất hiện một ngày có AQI ở mức kém, một ngày ở mức tốt cùng chiếm 14.3%, còn lại ở mức trung bình. Các trạm còn lại không có ngày nào có AQI ở mức kém trở lên, số ngày mức tốt chiếm từ 28.6% đến 57.1% còn lại ở mức trung bình.

Phương tiện giao thông là một trong các nguyên nhân chính tác động lên chất lượng không khí, Ảnh: LĐTĐ

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại Ủy ban nhân dân phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Tuần này chỉ số AQI có xu hướng dao động. Cụ thể, trạm Minh Khai có 14.3% số ngày ở mức tốt nhưng có đến 42.9% số ngày ở mức kém trong khi con số này tại trạm Phạm Văn Đồng lần lượt là 0% và 28.6%, còn lại ở mức trung bình.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí của tuần này cũng có xu hướng thay đổi phức tạp hơn, cả ba trạm đều có ngày có AQI ở mức kém. Tuy nhiên trạm Hoàn Kiếm có 28.6% số ngày có AQI ở mức tốt, con số này ở trạm Hàng Đậu và Thành Công lần lượt là 0% và 14.3%. AQI ở mức kém cũng từ 14.3% đến 28.6%, còn lại ở mức trung bình.

Trong tuần vừa qua, thời tiết và các phương tiện giao thông là các nguyên nhân chính tác động lên chất lượng không khí. Trong tuần, trời quang mây, nắng gắt, lượng xe cộ giảm cộng với mưa dông rải rác nên về cơ bản chất lượng không khí được cải thiện. Tuy nhiên một số ngày trời nhiều mây, không mưa, lượng xe cộ tăng khiến cho chất lượng không khí xấu đi.

Minh Phương

Bài liên quan
  • Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1)
    Moitruong.net.vn – Những năm gần đây, số lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có xu hướng tăng nhanh. Bên cạnh những lợi ích to lớn như đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân thì vấn đề ô nhiễm môi trường không khí do khí xả của động cơ lắp trên các phương tiện giao thông đường bộ gây ra. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề trên? Chương trình Tọa đàm: Báo động ô nhiễm khí thải từ các phương tiện giao thông (Phần 1) sẽ lý giải vấn đề đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thời tiết, khí thải từ phương tiện giao thông tác động lớn đến chất lượng không khí