Hà Nội thống nhất chủ trương tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch

Phúc Minh|27/01/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Cụ thể, trong văn bản chỉ đạo về nội dung trên lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở GTVT về phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

song-to-lich.jpg
Ảnh minh họa

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Thông tin về quá trình phối hợp với Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, Cty CP Tập đoàn Trí Nam (nhà đầu tư) cho biết, dự kiến 1/2 (tức ngày 22/12 tháng Chạp năm Quý Mão) chính thức hoàn thành đường ưu tiên và có thể kịp đưa làn đường dành riêng cho xe đạp vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn.

Trước đó, UBND TP Hà Nội nhận được 2 văn bản ngày 17/1/2024 của Sở Giao thông vận tải về việc báo cáo phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp (tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy).

Về việc này, UBND Thành phố có ý kiến thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Đồng thời giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở Giao thông vận tải chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Bài liên quan
  • Hà Nội sẽ kiểm tra các mỏ khoáng sản cung cấp cho dự án Vành đai 4
    Ngoài việc yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép khoáng sản khai thác tại các mỏ được áp dụng cơ chế đặc thù, các quận, huyện, thị xã nơi có dự án khai thác còn phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng gây thất thoát tài nguyên, thất thu ngân sách liên quan đến địa phương, đơn vị mình quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội thống nhất chủ trương tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.