Hà Nội tổ chức Festival Thu lần đầu tiên

Từ Mẫn|20/09/2023 16:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thành phố Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Festival Thu năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" nằm quảng bá du lịch mùa thu và thu hút du khách đến với Thủ đô.

Theo đó, Festival Thu Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10 tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Lễ hội có quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực thiết kế, bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác bao gồm Khu vực giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu và các không gian “Hương sắc mùa Thu”, “Hương vị mùa Thu”, “Quà tặng mùa Thu”, “Vườn ánh sáng”.

Nhiều điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa Thu được giới thiệu như cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, vùng hoa Mê Linh, Làng cổ Đường Lâm.... Đặc biệt, các gian hàng còn mô phỏng nhà Phố Phái và góc phố ẩm thực Tạ Hiện…

mua-thu-hn.jpg
Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết, đây cũng là lần đầu tiên, Thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

Bên cạnh đó có sự tham gia của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), các Hiệp hội: Hội thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng gia...

Được biết, ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước khai thác vẻ đẹp mùa Thu, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo. Hà Nội – Mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng không chỉ thu hút khách du lịch thập phương với những tour du lịch văn hóa, lịch sử và tour du lịch gắn với các di sản.

Hiện nay, Hà Nội không chỉ là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa với gần 6.000 di tích văn hóa, lịch sử; trong đó có 16 di tích, cụm di tích quốc gia đặc biệt, gần 1.200 di tích được xếp hạng quốc gia, đặc biệt Khu Di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới mà còn ghi đậm dấu ấn trong tiềm thức của du khách phương xa đến với Hà Nội với những món ăn ngon nhất.

Bài liên quan
  • Trải nghiệm ẩm thực Hà Nội dịp lễ 2/9
    Ngoài là một thành phố mang đậm nét văn hóa với những địa danh nổi tiếng gắn liền với lịch sử hàng nghìn năm văn hiến, Hà Nội còn thu hút và giữ chân du khách thập phương bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú cùng với những món ăn mang đậm hương vị Bắc bộ của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức Festival Thu lần đầu tiên