Hà Nội triển khai bốn điểm xét nghiệm nhanh COVID-19

Minh An|31/03/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) đã có lắp đặt 4 điểm xét nghiệm nhanh trên địa bàn TP Hà Nội. 4 điểm đặt tại khu vực quận Đống Đa, huyện Thanh Oai, quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình.

Tại cơ sở xét nghiệm nhanh quận Đống Đa, trạm có 5 lều, lều đầu tiên kê khai danh tính, 3 lều để lấy máu xét nghiệm, sau đó đến lều chờ kết quả. Ưu tiên các bệnh nhân, người nhà từng khám chữa tại Bệnh viện Bạch Mai.

Điểm xét nghiệm nhanh tại Công viên Bách Thảo. Ảnh Tiền phong

Đại diện CDC cho biết, việc tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh này nhằm mục đích sàng lọc trong cộng đồng, phát hiện sớm nhất các ca dương tính với COVID-19. Tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh nhân xác định, cũng như những trường hợp đã sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai thời gian vừa qua sẽ được tiến hành xét nghiệm nhanh để phát hiện sớm.

Xếp hàng xét nghiệm tại trường THCS Đống Đa. Ảnh Tiền phong

Cụ thể các điểm xét nghiệm nhanh tại quận Ba Đình: Trong Công viên Bách Thảo; quận Đống Đa: tại trường THCS Đống Đa; quận Hai Bà Trưng tại: cổng trường Đại học Kinh tế Quốc Dân; huyện Thanh Oai tại Khu đô thị Thanh Hà.

Được biết, những bộ test nhanh do Hàn Quốc hỗ trợ được sử dụng tại các điểm xét nghiệm,theo đó, người đến kiểm tra sẽ được lấy mẫu máu và sẽ có kết quả sau 10 phút.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai bốn điểm xét nghiệm nhanh COVID-19