Hà Nội triển khai hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023

Hồng Tú|13/04/2023 16:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 12/4, TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, lãnh đạo các Bộ: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo các Sở, Ngành, Đoàn thể của Trung ương, thành phố và huyện Thanh Trì.

Hà Nội hiện có 70.779 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; trong đó có 7 cơ sở giết mổ công nghiệp, 24 cơ sở giết mổ bán công nghiệp, 718 điểm giết mổ thủ công, 454 chợ, 134 siêu thị, 28 trung tâm thương mại, 5.044 ha trồng rau an toàn được quản lý, giám sát. Sản xuất thực phẩm của thành phố đáp ứng khoảng 60% nhu cầu tiêu dùng, số còn lại nhập từ các tỉnh và nhập khẩu. 

antoantp1.jpg
Quang cảnh Lễ phát động.

Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể. Sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm chặt chẽ, hiệu quả, duy trì phối hợp cam kết với các tỉnh lân cận về kiểm soát nguồn nguyên liệu thực phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm nhập về Hà Nội.

Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác an toàn thực phẩm giữa 3 Sở: Y tế, Nông nghiệp&Phát triển nông thôn và Công thương; phối hợp chặt chẽ giữa Sở Y tế với Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất trong quản lý an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp. Các ngành, các cấp phối hợp kiểm tra, giám sát công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Trong năm 2022, các đoàn thanh kiểm tra an toàn thực phẩm đã thực hiện thanh kiểm tra 61.507 lượt cơ sở, đạt 49.866 lượt cơ sở (81,1%), phát hiện 11.641 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm , phạt tiền 1.419 cơ sở với số tiền phạt hơn 25 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, quyết tâm và sự đổi mới trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về bảo đảm an toàn thực phẩm của các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh, hội nghị hôm nay rất quan trọng, tập trung các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm mà thành phố sẽ triển khai trong và sau Tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

Đối với các quận, huyện, thị xã, đồng chí Vũ Thu Hà đề nghị, các địa phương chủ động tổ chức triển khai Tháng hành động bảo đảm hiệu quả, thiết thực, rõ việc, rõ trách nhiệm. Đồng thời, căn cứ kết quả của Tháng hành động để đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

antoantp.jpg
Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã phối hợp tổ chức diễu hành, cổ động, tuyên truyền thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trên các trục đường chính của huyện Thanh Trì. Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm chất lượng, an toàn cũng như thể hiện sự quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023