Hà Nội triển khai xã hội hóa việc phủ sóng wifi

Hoài Thu (t/h)|25/08/2017 15:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở TT&TT Hà Nội vừa có công văn gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ WiFi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong công văn số 1641/STTTT-BCVT vừa được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội công bố ngày 19/8, đơn vị này đã đưa ra hướng dẫn hồ sơ kỹ thuật triển khai lắp đặt wifi công cộng theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn Thủ đô.

(Moitruong.net.vn) – Thành phố Hà Nội kêu gọi doanh nghiệp có khả năng tham gia xã hội hoá phủ sóng wifi ở các khu vực công cộng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

wf

Triến khai xã hội hoá việc lắp đặt wifi công cộng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phủ sóng wifi toàn thành phố

UBND thành phố Hà Nội đã có chủ trương xã hội hóa việc triển khai trạm thu phát sóng wifi công cộng trên địa bàn, từng bước nâng cao chất lượng đời sống xã hội, giúp người dân dễ dàng tiếp cận những thông tin về văn hóa, du lịch, kinh tế, xã hội và phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng internet trên địa bàn Hà Nội.

Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp tham gia triển khai phát triển hệ thống wifi công cộng tại các khu vực hành chính công, các tụ điểm Du lịch – văn hóa, nhà ga, công viên, khu công nghiệp… trên địa bàn thành phố.

Ưu tiên các đơn vị phát triển hệ thống wifi công cộng cho phép người dùng sử dụng mạng internet miễn phí không hạn chế dung lượng, số lần đăng nhập hệ thống, thuận lợi trong việc khai thác và sử dụng. Nội dung và thời gian quảng cáo trên hệ thống wifi công cộng hoặc tại các trạm phát wifi đa chức năng phải có ý kiến của Sở TT-TT và các sở, ngành liên quan theo quy định của pháp luật.

Theo công văn, hệ thống wifi phải có kiểu dáng hiện đại, thiết kế đúng tiêu chuẩn, chất lượng; phải được kiểm định xuất xứ, chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào khai thác sử dụng. Các thiết bị phải được quản lý qua phần mềm quản lý tập trung, cho phép quản lý từ xa, các đơn vị phải thông tin về địa điểm lắp đặt máy chủ và thiết lập quyền quản lý để Sở Thông tin và Truyền thông thuận lợi trong công tác quản lý, giám sát. Phần mềm quản lý phải cho phép tích hợp đa chức năng như thiết lập chế độ bảo mật cho người truy cập, điều chỉnh thời gian hoạt động, lọc nội dung, website có nội dung không an toàn, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hệ thống wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước…

Về vị trí lắp đặt trạm, thu phát sóng WiFi: trang thiết bị phải được lắp đặt gọn gàng; điểm lắp đặt phải được sự đồng thuận của tổ chức, cá nhân quản lý, phù hợp với cảnh quan, kiến trúc tại nơi lắp đặt; hệ thống truyền dẫn, nguồn cấp điện đến các điểm lắp đặt trạm phát WiFi đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo mỹ quan, văn minh đô thị.

Hoài Thu (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai xã hội hóa việc phủ sóng wifi