Hà Nội: Triệt phá tổng kho phụ gia, nguyên liệu nhập lậu chuyên dùng sản xuất bim bim

Ngọc Linh (t/h)|15/06/2020 06:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công an thành phố Hà Nội phát hiện bên trong kho chứa các bao đựng phụ gia thực phẩm là gia vị, chuyên được sử dụng để chế biến bim bim, bánh kẹo, trọng lượng lên đến 7 tấn.

Trưa 14/6, phòng 7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C05 Bộ Công an đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an thành phố Hà Nội) bất ngờ kiểm tra một kho hàng ở huyện Đan Phượng, Hà Nội, thu giữ số lượng lớn phụ gia, nguyên liệu chuyên dùng để sản xuất bim bim.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho chứa hàng này chứa các bao đựng phụ gia thực phẩm là gia vị, chuyên được sử dụng để chế biến bim bim, … nhãn mác Trung Quốc, không có tem nhãn phụ bằng tiếng việt, tổng trọng lượng khoảng 7 tấn. Theo quy định, thì những mặt hàng này không đủ điều kiện để dùng làm nguyên liệu sản xuất bánh kẹo, thực phẩm cho con người.

Kho phụ gia, nguyên liệu nhập lậu sản xuất bim bim ở Hà Nội. Ảnh: VTV

Chủ kho hàng là bà Quyết đã thừa nhận, mua hàng hóa trôi nổi trên thị trường rồi kinh doanh để kiếm lời. Từ kho hàng này, phụ gia, hóa chất sẽ được cung cấp cho các cơ sở sản xuất bim bim. Cũng theo khai nhận của bà Quyết, bản thân làm thuê cho 2 người Trung Quốc tại Việt Nam.

Do tính chất vụ việc nghiêm trọng, phức tạp có dấu hiệu liên quan đến người nước ngoài nên cơ quan chức năng đang phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hà Nội để làm rõ hoạt động của những người này.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản, thu hồi toàn bộ hàng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệt phá tổng kho phụ gia, nguyên liệu nhập lậu chuyên dùng sản xuất bim bim