Hà Nội: Xử phạt 533 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Ngọc Vân|27/08/2021 00:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong 6 tháng đầu năm, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thanh, kiểm tra hơn 724 đơn vị, xử lý vi phạm hành chính 533 cơ sở với tổng số tiền phạt hơn 5,7 tỷ đồng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường bị chậm hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở cũng đã đã thanh, kiểm tra hơn 724 cơ sở và xử lý vi phạm hành chính 533 cơ sở, với tổng số tiền phạt hơn 5,7 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, các quận huyện đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp xử lý ô nhiễm tại các “điểm đen”, những khu vực mà người dân bức xúc về ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Hà Nội lên danh sách những điểm đen ô nhiễm môi trường

Điển hình như “điểm đen” mương Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, nhiều năm liền ô nhiễm nghiêm trọng, đến nay, đã được đầu tư bê tông cống hóa kiên cố. Con mương ô nhiễm giờ đã thành tuyến đường giao thông; Tại quận Đống Đa, UBND quận đã xây dựng kế hoạch và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý ô nhiễm tại 3 hồ lớn là hồ Vuông, hồ Bán Nguyệt, hồ Khương Thượng; Tại huyện Phú Xuyên, UBND huyện đang tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý dứt điểm các điểm tập kết rác thải không đúng nơi quy định, các điểm tập kết rác lộ thiên trên địa bàn, cải tạo thành các đoạn đường, điểm trồng cây, trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tại huyện Mỹ Đức, hầu hết rác thải sinh hoạt đã được các cơ quan chức năng phân bổ, vận chuyển lên Khu xử lý chất thải Xuân Sơn nên lượng rác tồn đọng tại các bãi trung chuyển không nhiều. Huyện đang có chủ trương thực hiện xử lý ô nhiễm tại các bãi trung chuyển này bằng vôi bột, hóa chất diệt côn trùng và chế phẩm EM…

Ngoài ra, UBND các quận, huyện đã phối hợp kịp thời với các đơn vị chức năng tiến hành thanh, kiểm tra, xử lý các vi phạm về bảo vệ môi trường tại nhiều công trình xây dựng trên địa bàn thành phố. Trong số 11.071 công trình được kiểm tra, có 240 công trình vi phạm, trong đó có nhiều công trình gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới các công trình lân cận….

Trong những tháng cuối năm 2021, các đơn vị chức năng sẽ tăng cường thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tập trung vào nhóm các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng phát sinh lượng chất thải lớn; kiểm tra xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Y tế… tiếp tục phối hợp kiểm tra, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt được thông suốt….

Ngọc Vân

Bài liên quan
  • Ba Vì: Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu
    Moitruong.net.vn – Công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Ba Vì đã đạt những dấu ấn khả quan. Huyện có 21 xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử phạt 533 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực môi trường