Hà Nội: Xúc tiến tìm nguồn vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em

Hoàng Dương|23/09/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 23/9, tại phiên họp của HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết TP phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trong tháng 11 và xúc tiến tìm nguồn vaccine cho trẻ em.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, thành phố đã hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng gồm: (1) Phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19; (2) Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; (3) Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội; duy trì được chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Theo ông Chu Ngọc Anh, 8 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng kinh tế – xã hội Thủ đô vẫn đạt được kết quả tích cực, một số mục tiêu, chỉ tiêu dự kiến đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, mặc dù rất nỗ lực, nhưng do ảnh hưởng từ dịch, một số chỉ tiêu kinh tế xã hội, thu chi ngân sách đạt thấp; Tuy chuỗi cung ứng được duy trì đảm bảo nhưng tình hình sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn; đời sống, việc làm, sinh kế của nhân dân bị ảnh hưởng tiêu cực.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phân tích những số liệu cụ thể: “Qua 4 đợt giãn cách xã hội, thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh: Số ca F0 trung bình trong ngày đã giảm dần qua các đợt giãn cách: đợt 1: 71,2 ca/ngày, đợt 2: 56,8 ca/ngày, đợt 3: 71,1 ca/ngày và đợt 4 còn 27,7 ca/ngày. Đặc biệt là số ca F0 trong cộng đồng đã giảm và từng bước được kiểm soát: đợt 1 trung bình 35 ca/ngày; đợt 2 là 17,06 ca/ngày; đợt 3 là 6 ca/ngày; đợt 4 là 2,7 ca/ngày. Số điểm phong tỏa giảm mạnh, số vùng đỏ giảm, vùng xanh tăng.

Số ca nhiễm giảm và phần lớn đã khu trú tập trung trong các khu cách ly, khu vực phong tỏa và có những ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng…”

Được sự quan tâm của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, thành phố đã triển khai thần tốc xét nghiệm diện rộng và tổ chức tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên một cách an toàn, hiệu quả, trong đó đã huy động khoảng 10.000 nhân viên y tế, sinh viên từ 12 tỉnh, thành phố lân cận, cùng các bệnh viện Trung ương, thành phố, tư nhân cùng hệ thống chính quyền, ủng hộ của lực lượng tình nguyện tại cơ sở triển khai chiến dịch thần tốc, Thành phố đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bình quân mỗi ngày trong chiến dịch đã tiêm được 420.000 – 550.000 mũi tiêm; ngày cao điểm nhất tiêm trên 606.000 mũi.

Tính đến ngày 20/9/2021, toàn Thành phố đã tiêm được 6.386.058 mũi cho người dân trên 18 tuổi, trong đó: Tiêm 5.691.664 mũi 1 (đạt 94,5% dân số trên 18 tuổi, 68,6% tổng dân số); Tiêm 694.394 mũi 2 (đạt11,2% dân số trên 18 tuổi và 8,4% tổng dân số).

“Số lượng còn lại chủ yếu là đối tượng không được chỉ định tiêm. Thành phố sẽ tiêm bao phủ mũi 2 trên cơ sở vaccine được phân bổ và xúc tiến tìm nguồn vaccine cho trẻ em”, Chủ tịch UBND TP thông tin.

Về một số nhiệm vụ những tháng cuối năm, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết TP đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế; chuyển hướng và tổ chức lại các hoạt động kinh tế; đa dạng hóa sản phẩm gắn với nâng cao sức cạnh tranh, phát triển thị trường.

Hà Nội sẽ xây dựng các kịnh bản cụ thể trên cơ sở rà soát khả năng, nguồn lực phát triển từng lĩnh vực; phân công nhiệm vụ đến từng ngành, đơn vị để triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021.

Về nhiệm vụ chống dịch, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các biện pháp phù hợp để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các đơn vị toàn TP sẵn sàng phương án cao hơn, tránh để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh bày tỏ, nhận thức rõ nhiệm vụ còn lại của năm 2021 là rất nặng nề với những khó khăn, thách thức phía trước còn rất lớn, UBND thành phố sẽ quyết tâm nỗ lực hết mình, hành động khẩn trương, quyết liệt để thực hiện hoàn thành với mức cao nhất các mục tiêu nhiệm vụ mà HĐND thành phố đã quyết nghị.

Hoàng Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xúc tiến tìm nguồn vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em