Hà Tĩnh: 17.300 thí sinh bước vào kỳ thi THPT, các quy định phòng dịch được thực hiện nghiêm túc

Ngọc Trâm|07/07/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay, ngày 7/7 hơn 17.300 thí sinh ở Hà Tĩnh đã bước vào kỳ thi THPT. Buổi sáng thi bộ môn ngữ văn với thời gian 120 phút và buổi chiều bộ môn toán với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Năm nay Hà Tĩnh số lượng thí sinh tăng 2000 em so với năm trước.

VIDEO: Hà Tĩnh: 17.300 thí sinh bước vào kỳ thi THPT, các quy định phòng dịch được thực hiện nghiêm túc

Ngay từ sáng sớm tại các điểm thi của Hà Tĩnh, các thí sinh đã có mặt để thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ. Hầu hết các thí sinh đều nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Hà Tĩnh số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 4.564 em; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 12.042 em; thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 734 em.

Giám thị ghi số báo danh của thí sinh vào các vị trí bàn dự thi

Em Nguyễn Văn Nam, thí sinh tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng – TP Hà Tĩnh cho biết “Đợt thi lần này cũng là thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Hà Tĩnh lại là tỉnh đang có dịch nên công tác phòng dịch cho kỳ thi lần này rất được chú trọng. Để đảm bảo sức khỏe cũng như công tác phòng chống dịch, chúng em đã được các thầy cô căn dặn kỹ việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn. Trước cổng trường, Đoàn Thanh niên tình nguyện đã chuẩn bị đầy đủ nước sát khẩn tay, nước uống miễn phí cho thí sinh, đồng thời được kiểm tra đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi nên chúng em cảm nhận được công tác phòng dịch đảm bảo, rất yên tâm để thí sinh tham gia kỳ thi”.

Thí sinh làm các thủ tục vào phòng thi

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh. Năm nay Hà Tĩnh bố trí 35 điểm thi với 751 phòng thi chính thức, 86 phòng thi dự phòng, 84 phòng chờ và các phòng cách ly cho những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng đoàn kiểm tra các công tác liên quan trước kỳ thi THPT diễn ra

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã chủ động xây dựng các kịch bản bằng việc chuẩn bị 35 điểm thi dự phòng tại 51 trường tiểu học, THCS ở 13 huyện, thành, thị.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã yêu cầu các điểm thi tập trung soát xét, hoàn thiện các điều kiện để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Đoàn thanh niên bố trí nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tất cả các điểm thi đã hoàn thành phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường trước khi kỳ thi diễn ra một ngày. Máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn phục vụ cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ tại trường thi đều được chuẩn bị sẵn sàng.

Lực lượng Thanh niên được bố trí tiếp sức mùa thi cho các thí sinh ngay tại cổng trường ở các điểm thi.

Việc đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi; công tác vận chuyển đề và bài thi … đều được các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch cụ thể, đúng quy định của pháp luật bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Nước uống cho thí sinh được phát miễn phí.

Năm nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 17.300 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 35 điểm thi. Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương rà soát các thí sinh là F1, F2 của các bệnh nhân Covid-19. Những thí sinh này sẽ được bố trí tham dự kỳ thi đợt 2. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Hà Tĩnh có 1 thí sinh là F0 và 2 thí sinh là F1 nên không tham gia thi trong đợt 1. Các em sẽ dự thi vào đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: 17.300 thí sinh bước vào kỳ thi THPT, các quy định phòng dịch được thực hiện nghiêm túc